22/04/2015 08:47 GMT+7

​Bệnh viện đa khoa sẽ mở phòng tiêm chủng

LAN ANH
LAN ANH

TT -   Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết  dự thảo nghị định của Chính phủ về tiêm chủng dự kiến sẽ mở rộng hệ thống tiêm chủng ra các cơ sở y tế công và tư, trong đó các bệnh viện đa khoa đều có phòng tiêm chủng.

Hiện nay viêc tiêm chủng được thực hiện tại các cơ sở như trạm y tế xã phường, phòng tiêm chủng, bệnh viện sản.

* Ráo riết cho thử nghiệm văcxin 6 trong 1

Theo ông Long, hiện có Bệnh viện Nhi T.Ư thí điểm hình thức tiêm chủng này nhằm giúp trẻ bị các bệnh mãn tính như tim bẩm sinh, HIV/AIDS, bệnh có chống chỉ định với tiêm chủng... có thể tiếp cận cơ hội tiêm chủng phòng bệnh theo hướng an toàn hơn.

Ông Long cho biết trong chiến dịch tiêm ngừa sởi - rubella vừa qua, có gần 20.000 trẻ em được khám sàng lọc xác định có chống chỉ định với tiêm chủng.

Trong khi trẻ mắc bệnh mãn tính rất dễ mắc bệnh dịch như sởi, thủy đậu..., bệnh viện đa khoa mở phòng tiêm chủng trẻ chưa được tiêm chủng đến khám bệnh tại bệnh viện sẽ được tư vấn; trẻ có bệnh mãn tính, có chống chỉ định sẽ được khám sàng lọc kỹ lưỡng để xác định có tiêm chủng được hay không, văcxin nào thì có thể tiêm được...

Ông Long cũng thông tin phiên họp mới nhất cho biết ba đơn vị được giao nghiên cứu phát triển sản xuất văcxin 6 trong 1 ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, bại liệt và Hib ở VN đều đang tích cực để có sản phẩm văcxin dạng phối hợp 6 trong 1 thử nghiệm và đưa ra thị trường trong giai đoạn 2018-2020.

Trong đó Công ty Văcxin và sinh phẩm số 1 đảm nhiệm thành phần viêm gan B, Hib cộng hợp; Viện Văcxin và sinh phẩm y tế Nha Trang sản xuất văcxin tam liên bạch hầu, ho gà, uốn ván; Trung tâm Nghiên cứu, sản xuất văcxin và sinh phẩm y tế sản xuất văcxin bại liệt tiêm.

Văcxin này và văcxin 5 trong 1 đang là ưu tiên hàng đầu trong phát triển sản xuất văcxin ở VN hiện nay. Cũng theo ông Long, hiện có bốn loại văcxin VN gồm sởi, viêm gan A, viêm gan B và viêm não Nhật Bản đã đủ điều kiện tham gia tiền thẩm định của Tổ chức Y tế thế giới, để các tổ chức quốc tế mua số lượng lớn cung cấp cho toàn cầu.

 

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên