11/02/2015 17:19 GMT+7

Bệnh viện Bạch Mai trực khám trong ngày Tết

L.ANH
L.ANH

TTO - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho mở dịch vụ tái khám ngay tại các phòng khoa trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai Dương Đức Hùng cho biết bệnh viện thay đổi kế hoạch trực trong dịp tết nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và đặc biệt là bệnh nhân cấp cứu trong dịp tết. 

Theo ông Hùng, rút kinh nghiệm từ các dịp tết trước, đặc biệt là tết 2014 và tết dương lịch 2015 bệnh nhân quá tải trong những ngày sau nghỉ lễ, đặc biệt là tại Khoa hồi sức cấp cứu, nên năm nay Bệnh viện Bạch Mai cho mở dịch vụ tái khám ngay tại các Khoa phòng, trong khi trước đây chỉ cho tái khám vào ngày thường, còn ngày nghỉ không mở dịch vụ này.

Cũng theo ông Hùng, trong dịp tết này, mỗi ngày Bệnh viện Bạch Mai duy trì 250-300 nhân viên y tế trực các kíp.

Riêng Khoa thận nhân tạo do người bệnh đến lọc máu theo chu kỳ 3 ngày/lần và có cả bệnh nhân đến lịch lọc máu vào ngày mồng 1 tết, nên tết năm nay Khoa sẽ trực 100% trong toàn bộ ngày tết mà không nghỉ ngày nào.

Đây là đơn vị khá đặc thù nên những dịp tết trước, cán bộ của Khoa chỉ được nghỉ 1 ngày tết, năm nay khoa sẽ duy trì hoạt động toàn bộ các ngày nghỉ tết.

Theo ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện duy trì trực 4 cấp trong các ngày tết.

Qua kiểm tra trực tết thời gian qua, ông Khuê cho biết các bệnh viện đều đã bố trí trực hậu cần, trực chuyên môn, đồng thời đang rà soát để cho ra viện những người bệnh đủ tiêu chuẩn, đồng thời chăm lo tết cho bệnh nhân còn phải tiếp tục ở lại bệnh viện điều trị trong những ngày tết.

Sở Y tế Hà Nội cũng vừa công bố danh sách các điểm bán thuốc sẽ trực bán 24/24g trong dịp tết. Theo đó, Công ty cổ phần dược phẩm Hà Tây và Công ty cổ phần dược phẩm và thiết bị y tế Hà Nội sẽ tổ chức ít nhất mỗi quận, huyện có một điểm bán thuốc trực 24/24g trong dịp tết.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên