21/09/2016 16:09 GMT+7

Bệnh viện Bạch Mai chưa tìm được chỗ giữ xe máy

L.ANH
L.ANH

TTO - Bệnh viện Bạch Mai đã có công văn đề nghị UBND Q.Đống Đa, nhưng hiện vẫn chưa tìm được vị trí nào để giữ xe.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 21-9, ông Dương Đức Hùng, trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai, cho biết dù không tìm được thì 1-10 tới bệnh viện vẫn phải tạm đóng cửa bãi giữ xe còn lại cho đến khi hoàn thành việc cải tạo, sửa chữa Khoa Thần kinh.

Khi đó, vị trí được sử dụng làm bãi giữ xe cũng không còn giữ được rộng rãi như hiện nay, mà chỉ có thể giữa được 1.000 xe máy/lượt, trong khi trung bình mỗi ngày Bệnh viện Bạch Mai có 10.000 bệnh nhân nội và ngoại trú, chưa kể lượng người tới thăm và khách đến liên hệ công tác.

Một đại diện Bệnh viện này cũng cho rằng Bệnh viện không có trách nhiệm trông giữ xe cho bệnh nhân và khách, mà chỉ có trách nhiệm khám chữa bệnh.

“Muốn mở rộng bệnh viện, muốn không nằm ghép thì phải sửa chữa, cải tạo, mà sửa chữa thì lại không có chỗ giữ xe, đành phải chấp nhận”- vị đại diện bệnh viện cho biết.

Hiện dư luận cực kỳ lo lắng vì chỉ chín ngày tới không có chỗ gửi xe nếu đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. Trước đây, trung bình 2 bãi giữ xe lớn và một nhà xe của bệnh viện tiếp nhận hàng chục ngàn lượt xe gửi mỗi ngày, với giá 2.000đ/xe máy.

Báo chí cũng đã gửi câu hỏi này lên Bộ Y tế và một quan chức Bộ Y tế không muốn nêu tên cho rằng nếu Bệnh viện Bạch Mai tạm đóng cửa bãi giữ xe thì nên có lộ trình, trước khi đóng phải tìm được chỗ giữ xe mới để hỗ trợ cho bệnh nhân.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên