13/03/2013 06:25 GMT+7

Bệnh trên da rắn có lây sang người không?

V.TR.
V.TR.

TT - Ngày 11-3, trại rắn Đồng Tâm (trực thuộc Quân khu 9) đưa rắn hổ đất đến Trung tâm Da liễu tỉnh Tiền Giang nhờ khám, xét nghiệm tìm nguyên nhân gây bệnh da liễu làm chết một số rắn con được nuôi dưỡng, bảo tồn tại đây.

Kết quả xét nghiệm cho biết rắn bị bệnh về da là do nhiễm vi khuẩn Staphylococcus gram dương. Bác sĩ của trung tâm đề nghị sử dụng dung dịch có pha chloramine B rửa vết loét và thoa thuốc tím ngày hai lần. Ngày 12-3, bác sĩ Vũ Ngọc Lương (trại rắn Đồng Tâm) cho biết sau khi chữa các vết loét trên da rắn đã khô, sức khỏe rắn tiến triển tốt.

Liên quan vấn đề vi khuẩn Staphylococcus cũng gây bệnh về da trên người, vậy con người có lây bệnh từ rắn bị bệnh da do Staphylococcus hay không? Bác sĩ Nguyễn Khánh Hòa Đồng (chuyên khoa II da liễu Sở Y tế Tiền Giang) cho biết vi khuẩn Staphylococcus cũng hiện diện trên người, chủ yếu ở mũi, họng.

Vi khuẩn Staphylococcus có hàng trăm loài, có những loài chỉ gây bệnh cho động vật, có những loài chỉ gây bệnh trên người. Do đó, muốn biết có hay không loài gây bệnh trên động vật và người thì phải tiến hành cấy định danh vi khuẩn. Tuy nhiên đến nay chưa có báo cáo nào về sự lây nhiễm bệnh liên quan đến vi khuẩn này giữa rắn và người.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên