13/08/2013 14:45 GMT+7

Bệnh tật "bủa vây" bé 14 tháng tuổi

NHẬT TÂN
NHẬT TÂN

TTO - Lần đầu gặp bé Huỳnh Thị Thùy Trinh (hiện ngụ dưới chân núi Chứa Chan thuộc xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), khó ai có thể biết bé đã được 14 tháng tuổi.

Bé còm cõi, cân nặng chưa tới 7kg do bị hở van tim ba lá và lao phổi bẩm sinh. Đã vậy trên mặt bé Trinh còn có hai cục bướu máu và miệng thì bị hở hàm ếch. Từ ngày sinh ra, bé ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà, uống thuốc nhiều hơn uống sữa.

aRHChVrS.jpgPhóng to
Bé Huỳnh Thị Thùy Trinh

Chị Huỳnh Thị Kim Phượng, mẹ bé Trinh, kể lại: “Hồi còn trong tháng, sức khỏe con bé đã rất yếu, cứ ho suốt, bú rất ít, đi bệnh viện như cơm bữa”.

Thương cháu, họ hàng nội ngoại gom góp tiền đưa bé Trinh lên khám tại Bệnh viện huyện Long Khánh (Đồng Nai). Nghe bác sĩ kết luận bé bị hở van tim ba lá, chị Phượng chết điếng cả người. Nghe phong thanh một ca phẫu thuật tim tới mấy chục triệu đồng, chị chẳng dám nghĩ tới nữa, chỉ biết lặng lẽ đưa con về nhà.

Mấy tháng nay bé lại trở bệnh nặng hơn. Đêm đêm nghe tiếng khóc lẫn trong tiếng ho kéo dài của con, chị Phượng quặn thắt cả ruột gan. Hai vợ chồng đau xót nhìn con ngày càng gầy gò và xanh xao. Hàng xóm thương cho hoàn cảnh nhà chị đã gom góp người chút ít giúp chị làm lộ phí ẵm bé Trinh đi khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM). Và một lần nữa, người mẹ hoàn toàn suy sụp khi biết bé Trinh còn bị lao phổi.

Chị ôm con qua Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch theo chỉ định của bác sĩ. Hàng ngằy chị ẵm con lang thang xung quanh Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để xin tiền đóng tạm ứng viện phí.

Chị Phượng không biết chữ, đi tứ phương, làm đủ nghề để mưu sinh. Từ khi có chồng, chị phụ mẹ chồng bán nhang ở chùa cho đến khi sinh con. Mọi chi tiêu trong nhà đều trông chờ vào đồng lương làm thuê của anh Huỳnh Văn Thường (chồng chị). Anh Thường cho biết: “Giờ thằng lớn được 3 tuổi rồi nhưng cũng chưa tính cho nó đi học vì chưa có tiền, còn mẹ nó phải lo cho em ở bệnh viện”. Gia đình anh chị thuộc diện hộ nghèo của xã.

NHẬT TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên