19/12/2011 08:00 GMT+7

Bệnh sốt rét tăng trở lại

QUỐC NGỌC
QUỐC NGỌC

TT - Ngày 18-12, TS Lê Thành Đồng, viện trưởng Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng TP.HCM, cho biết tình hình bệnh sốt rét trong thời gian gần đây ở khu vực có xu hướng gia tăng trở lại. Số ca tử vong do sốt rét không ổn định và gia tăng trong sáu tháng đầu năm 2011.

Vấn đề đáng lo ngại là viện đã phát hiện có hiện tượng ký sinh trùng sốt rét P. falciparum kháng thuốc điều trị đặc hiệu artesunate cho chương trình sốt rét hiện nay ở tỉnh Bình Phước. Chưa kể tác nhân truyền bệnh ở các tỉnh giáp biển Tây Nam bộ như Long An, Bến Tre, Trà Vinh, Cà Mau cũng đang kháng với các loại hóa chất đang được sử dụng hiện nay trong chương trình phòng chống sốt rét. Cả hai vấn đề trên cho thấy những khó khăn và không thể xem tình hình sốt rét đã ổn định.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao Huân chương Lao động hạng nhì, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế cho tập thể, các cá nhân của Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập viện.

QUỐC NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên