02/01/2012 04:01 GMT+7

Bệnh nhân chết sau khi chích thuốc, truyền dịch?

TRẦN THỊ HÀ
TRẦN THỊ HÀ

TT - Ngày 25-12, một nam thanh niên tên Lợi ở khu phố 2, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM bị sốt nên đã đến Trạm y tế P.Hiệp Bình Phước khám bệnh. Tại đây, anh được nhân viên y tế chích một mũi thuốc và truyền ba chai nước biển. Sau khi chích xong, bệnh nhân hộc máu chết. Người dân ở khu vực này và gia đình bệnh nhân rất bức xúc

BS Nguyễn Việt Dũng (giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Q.Thủ Đức, TP.HCM) trả lời:

- 19g45 ngày 25-12, bệnh nhân Huỳnh Văn Lợi (36 tuổi) được người nhà đưa đến Trạm y tế P.Hiệp Bình Phước khám bệnh vì tê cứng tay chân, sốt 390C, huyết áp tụt, tổng trạng suy kiệt... Chẩn đoán ban đầu của bác sĩ là bệnh nhân bị viêm họng, hạ canxi máu, suy kiệt.

Theo y lệnh của bác sĩ N.H.T.T. (trưởng Trạm y tế P.Hiệp Bình Phước), điều dưỡng H.T.H.C. đã tiêm thuốc và truyền dịch điều trị cho bệnh nhân. Đến 23g cùng ngày, bệnh nhân cảm thấy ổn nên đã xin về và được trạm y tế đồng ý, hẹn tái khám vào sáng hôm sau. Khoảng 23g30 cùng ngày, bệnh nhân Lợi cảm thấy mệt và tê cứng tay chân, người nhà đã đưa đến Bệnh viện Q.Thủ Đức cấp cứu lúc 23g54. Tuy nhiên bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở trước khi nhập viện.

Chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Q.Thủ Đức là bệnh nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân. Bệnh viện đã yêu cầu người nhà tiến hành thủ tục giám định pháp y để xác định nguyên nhân tử vong nhưng người nhà từ chối.

Ngày 28-12, Bệnh viện Q.Thủ Đức và Trạm y tế P.Hiệp Bình Phước đã họp hội đồng chuyên môn phân tích, rút kinh nghiệm. Kết luận của hội đồng chuyên môn là bệnh nhân ngưng tim ngưng thở trước khi nhập viện, có nhiều khả năng tử vong do nhồi máu cơ tim. Sau khi sự việc xảy ra, Trạm y tế và UBND P.Hiệp Bình Phước đã đến chia buồn và động viên hỗ trợ gia đình bệnh nhân ngay ngày hôm sau.

TRẦN THỊ HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên