16/12/2013 19:35 GMT+7

Bệnh nhân chết ở hành lang, bệnh viện khẳng định làm đúng quy trình

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Ngày 16-12, ông Phạm Xuân Anh, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã khẳng định như vậy về vụ bệnh nhận Đặng Văn Phước chết ở hành làng bệnh viện…

ATBvVb5P.jpgPhóng to
Rất đông người nhà của bệnh nhân Phước vây lấy bệnh viện thắc mắc - Ảnh: Trung Hiếu
lRphkWkp.jpgPhóng to
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh trả lời với báo chí - Ảnh: Trung Hiếu

Sáng 16-2, rất đông người nhà bệnh nhận Đặng Văn Phước (47 tuổi, ở xã Cẩm Lạc, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh giải thích rõ vì sao bệnh nhân Phước lại tử vong ngoài hành lang bệnh viện.

Theo người nhà bệnh nhân Phước, sau khi nhập viện các bác sĩ ở khoa nội tổng hợp của bênh viện chẩn đoán bệnh nhân Phước bị xơ gan. Vì sức khỏe ông Phước yếu nên nguời nhà yêu cầu phía bệnh viện bố trí cho một giường bệnh nằm riêng nhưng không được nên người nhà chuyển bệnh nhân ra một giường bệnh ở hành lang.

“Đến 1g sáng ngày 16-12, anh trai tôi kêu đau, chúng tôi đã thông báo và có một người đến lấy máu xét nghiệm và không nói gì thêm. Đến 4g anh trai tôi mất đột ngột. Nguyên nhân cũng vì bệnh viện bắt nằm giường đôi”, anh Đặng Văn Phong, em trai bệnh nhân Phước ràn rụa nước mắt nói.

Còn theo ông Phan Xuân Anh, lúc nhập viện bệnh nhân Phước tỉnh táo, phù nhẹ, không xuất huyết, nhiệt độ 36,7, áp huyết 130/70 mhg. Bác sĩ chẩn đoán bệnh Phước bị bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng, xơ gan nên được xét nghiệm lâm sàng và dùng thuốc theo y lệnh…

Việc bệnh nhân Phước chết hiện chưa xác định nhân viên bệnh viện thiếu trách nhiệm, cần phải lập hội đồng khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên