14/11/2015 07:00 GMT+7

​Bệnh lý tiểu đường đe dọa thị lực

TDV
TDV

Theo nghiên cứu của WHO, tần suất bệnh lý tiểu đường (TĐ) hay còn gọi đái tháo đường ngày càng tăng tại Việt Nam. Thống kê mới nhất, số người  mắc bệnh là 5,7%, dự kiến đến năm 2030 con số này sẽ tăng gấp đôi. Một trong những biến chứng trầm trọng của bệnh tiểu đường là giảm thị lực và gây mù lòa.

Ngày 14-11 hằng năm là “Ngày Thế Giới Nhận Thức Về Bệnh Lý Tiểu Đường”, nhân dịp này Phòng khám chuyên khoa mắt American Eye Center (Quận 7) khuyến cáo: những ai đã có chẩn đoán bệnh tiểu đường nên khám mắt tầm soát bệnh lý võng mạc ít nhất mỗi năm một lần.

“Đây là một tai họa ẩn đang chờ xuất hiện” theo Bs J.D. Ferwerda, chuyên gia mắt điều trị bệnh lý võng mạc tại phòng khám American Eye Center. “Khoảng 50% bệnh nhân tiểu đường không biết mình có bệnh, và đến khi được chẩn đóan thì khoảng 1/3 đã có biến chứng tại mắt. Chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả, kịp thời, có thể giảm nguy cơ mù lòa của bệnh nhân tiểu đường đến 90%.”  

Bs Ferwerda đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành nhãn khoa tại Châu Âu và vùng Caribe trước khi đến Việt Nam công tác tại American Eye Center VN. Lĩnh vực chuyên môn sâu của ông bao gồm điều trị và phẫu thuật bệnh lý võng mạc tiểu đường và các bệnh lý dịch kính võng mạc, phẫu thuật đến 400 ca hàng năm.

Bs Ferwerda cho biết: Hiện nay, Phòng khám chúng tôi có nhiều phương tiện chẩn đoán hiện đại để phát hiện các biến chứng do bệnh tiểu đường tại mắt, như sưng phù hoàng điểm (vùng trung tâm võng mạc), xuất huyết, thiếu máu, tăng sinh mạch máu bất thường, bong võng mạc, và đục thủy tinh thể.  Từ đó chúng tôi sẽ chọn lựa phác đồ điều trị phù hợp nhất cho bệnh nhân theo chiến lược chuẩn quốc tế để ngăn chặn bệnh diễn tiến đến mù loà.

“Về mặt điều trị, chúng tôi có đầy đủ các trang thiết bị laser nội nhãn và phẫu thuật đáy mắt hiện đại tương đương Châu Âu và Mỹ để đáp ứng điều trị hiệu quả cho từng giai đoạn bệnh” - Bs NamTran Pham, Giám đốc Y khoa American Eye Center, có chứng chỉ bác sĩ nhãn khoa Mỹ và 21 năm kinh nghiệm trong ngành, cho biết thêm.

Bác sĩ JD Ferwerda khám đáy mắt cho bệnh nhân

Được biết, Phòng khám chuyên khoa mắt American Eye Center Việt Nam được đầu tư và xây dựng theo tiêu chuẩn nhãn khoa Mỹ do Bs NamTran Pham điều hành từ năm 2011. Phòng khám cung cấp dịch vụ khám và điều trị mắt toàn diện cho cả gia đình, bao gồm đục thủy tinh thể, nhãn nhi, glaucom, bong võng mạc, thoái hoá hoàng điểm, tật khúc xạ, kính sát tròng và mắt kính cao cấp.

Phòng khám chuyên khoa mắt American Eye Center Viet Nam

ĐC: Lầu 5, tòa nhà Crescent Plaza (Khu Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng), 105 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Quận 7, Tp HCM

Liên lạc: (08) 5413 6758

www.americaneyecenter.com

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên