26/04/2012 06:10 GMT+7

"Bệnh lạ" ở Quảng Ngãi: vẫn chưa rõ nguyên nhân

L.ANH - Q.NGỌC
L.ANH - Q.NGỌC

TT - Ngày 25-4, lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cùng nhiều chuyên gia y tế khác đã vào Quảng Ngãi để làm việc với lãnh đạo tỉnh và Sở Y tế Quảng Ngãi về vấn đề bệnh viêm da bàn tay, bàn chân (còn gọi là bệnh lạ) đang bùng phát.

Dương tính với virút “sốt mò do bọ chét”Bệnh lạ được đặt tên mới

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một chuyên gia của đoàn công tác cho rằng hiện nay chưa thể khẳng định được đặc điểm dịch tễ của bệnh nên chưa thể kết luận nguyên nhân của bệnh là do virút Rickettsia “sốt mò do bọ chét”.

Trong đợt công tác này, Bộ Y tế sẽ thiết kế một nghiên cứu dịch tễ và điều tra trên diện rộng về căn nguyên, đường lây, khả năng lây, hướng điều trị của bệnh. Mục tiêu là điều trị và giảm tử vong do căn bệnh này trong thời gian tới. Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng nếu dinh dưỡng đầy đủ, hạn chế việc khô da ở vùng da viêm và điều trị các vấn đề về gan thì khả năng chữa khỏi bệnh rất cao.

Chiều 25-4, PGS.TS Trần Hậu Khang - giám đốc Bệnh viện Da liễu trung ương - cũng cho biết thông tin về virút Rickettsia gây nên bệnh viêm da bàn tay, bàn chân tại xã Ba Điền, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) là không chính xác. Theo bác sĩ Khang, virút Rickettsia “không phải là căn nguyên của bệnh. Hiện chưa có bất cứ phát ngôn chính thức nào về các vấn đề liên quan đến căn bệnh này”. Được biết ngay trong chiều 25-4, bác sĩ Khang đã cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đến Quảng Ngãi nhằm nghiên cứu thực địa vùng xảy ra bệnh.

L.ANH - Q.NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên