30/04/2012 03:16 GMT+7

Benfica "trao" chức vô địch sớm cho Porto

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 30-4, Benfica hòa 2-2 trên sân Rio Ave còn hôm qua, Porto đã thắng Maritimo 2-0. Kết quả này giúp Porto hơn Benfica sáu điểm trong khi giải chỉ còn hai vòng và hơn khi đối đầu trực tiếp.

TTO - Rạng sáng 30-4, Benfica hòa 2-2 trên sân Rio Ave còn hôm qua, Porto đã thắng Maritimo 2-0. Kết quả này giúp Porto hơn Benfica sáu điểm trong khi giải chỉ còn hai vòng và hơn khi đối đầu trực tiếp.

Với khoảng cách điểm này kèm theo các chỉ số phụ, Porto đã chính thức vượt qua Benfica để đăng quang giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Việc Benfica đánh mất chức vô địch Bồ Đào Nha mùa bóng 2011-2012 là điều rất đáng tiếc vì hồi tháng hai, họ còn dẫn Porto đến năm điểm. Tuy nhiên bước ngoặt của giải đấu đã đến khi hai đội đụng độ nhau hồi tháng ba trong đó Porto thắng 3-2.

Đây là chức vô địch Bồ Đào Nha lần thứ tám trong vòng 10 năm của Porto. Dù không có một mùa bóng hoành tráng nhưng chức vô địch này cũng được coi là thành công với HLV Vitor Pereira, người đã ngồi khá vừa chiếc ghế mà Andres Vilas-Boas để lại.

So với mùa bóng năm ngoái khi Porto đoạt cú ăn ba gồm vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, đoạt cúp Quốc gia Bồ Đào Nha và Europa League, đội hình của Porto đã mất đi bốn trụ cột là tiền đạo Falcao cùng hai tiền vệ Ruben Micael, Guarin và nhất là sự ra đi của HLV Vilas-Boas.

Thay thế họ, tiền đạo Hulk và tài năng trẻ người Colombia, James Rodriguez đã tỏa sáng trên hàng công. Còn ở hàng tiền vệ Joao Moutinho chơi không biết mệt mỏi trong khi Lucho Gonzalez đem đến sinh khí ở cảnh khi cập cảng Porto hồi tháng giêng.

Ở mùa này, Porto đã chơi không tốt ở cúp châu Âu khi bị loại ở vòng bảng trong đó có trận thua trước đội bóng của Đảo Síp APOEL Nicosia. Bị dạt sang Europa League, Porto cũng bị Man City loại ở vòng 1/32. Trước đó cúp Quốc gia, Porto đã bị loại từ rất sớm.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên