Phối cảnh Bến xe miền Đông mới |
Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM vừa trình lên UBND TP phương án tổ chức xe buýt tại Bến xe Miền Đông hiện hữu và bến xe Miền Đông mới.
Theo đó, TP sẽ mở nhiều tuyến xe buýt kết nối giữa bến xe hiện hữu và bến xe mới, đồng thời xây dựng thêm một số tuyến từ bến xe Miền Đông mới đi nhiều nơi trên địa bàn TP.
Bến xe mới sẽ được bố trí 11 tuyến xe buýt, trong đó tổ chức thêm 4 tuyến xe buýt mới là BX Miền Đông mới - BX Miền Đông cũ, BX Miền Đông mới - Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM, BX Miền Đông mới - Long Thuận và BX Miền Đông mới - Cầu Phú Mỹ.
Đến năm 2018, bến xe Miền Đông hiện giờ sẽ là một đầu mối trung chuyển hành khách trong mạng lưới xe buýt, làm nhiệm vụ kết nối bến xe mới tới các nơi.
Phương án tổ chức này bao gồm 3 giai đoạn nhằm giúp hành khách quen dần với việc di dời bến xe Miền Đông. Trong đó giai đoạn 1 (từ nay đến cuối 2017) sẽ hoàn thành mở mới tuyến BX Miền Đông mới - BX Miền Đông cũ và BX Miền Đông mới - Khu đô thị Đại học Quốc gia.
Dự án bến xe Miền Đông mới được khởi công xây dựng ngày 26-4 vừa qua, có tổng diện tích trên 16ha, trong đó 12,3ha nằm trên địa bàn Q.9 (TP.HCM), phần còn lại 3,7ha thuộc huyện Dĩ An (Bình Dương). Bến xe Miền Đông mới dự kiến phục vụ khoảng 7 triệu lượt hành khách đi xe đò các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc, mỗi ngày đáp ứng khoảng 20.000 hành khách, ngày cao điểm có thể lên đến 50.000 hành khách. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận