01/05/2017 14:18 GMT+7

Bến phà, bến xe Sài Gòn đông khách kỷ lục

NGỌC ẨN - THU DUNG
NGỌC ẨN - THU DUNG

TTO - Sáng 1-5, hàng vạn người đi xe gắn máy, ôtô qua phà Bình Khánh (Nhà Bè, Cần Giờ) đi vui chơi các điểm du lịch ở huyện Cần Giờ. 9 chiếc phà chạy liên tục vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu khách qua lại.

Phà Cát Lái lập kỷ lục đón khách

Sáng 1-5, hành khách nườm nượp đi phà Cát Lái - Ảnh: N.ẨN
Hành khách nườm nượp đi phà Cát Lái sáng 1-5 - Ảnh: N.Ẩn

Do lượng xe quá đông, bến phà cho xe ôtô chờ lên phà được xếp hàng đôi nối dài hơn 1km trên đường Huỳnh Tấn Phát. 

Ông Nguyễn Tấn Hảo - phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong - cho biết đơn vị đã đưa toàn bộ 9 phà vào chở khách ở bến phà Bình Khánh vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu khách đi lại. Vì vậy hành khách đi xe gắn máy phải chờ 15-20 phút mới lên phà, còn xe ôtô phải chờ 45 phút đến 1 giờ mới lên phà.

Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ, đến hơn 9h dòng người đi xe máy và ôtô tiếp tục đổ về bến phà Bình Khánh. Một số chủ xe thấy dòng xe chờ phà quá dài và lâu nên đã quay đầu xe không qua phà.

Đại diện bến phà Bình Khánh cho biết có khoảng 55.000 khách đi phà trong ngày 1-5, tăng gấp đôi so với ngày thường và tăng 15% so với dịp lễ năm trước.

Sáng 1-5, bến phà Bình Khánh huy động 9 phà vào chở khách ứ đọng ở bến phà - Ảnh: N.Ẩn
Sáng 1-5, bến phà Bình Khánh huy động 9 phà vào chở khách ứ đọng ở bến phà - Ảnh: N.Ẩn

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Tuấn - phó giám đốc Xí nghiệp  quản lý phà Thanh niên xung phong - cho biết bến phà Cát Lái (Q.2-huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đạt kỷ lục trong nhiều năm qua với 99.064 hành khách đi phà trong ngày 30-4, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Trong ngày 1-5 lượng khách đi phà có giảm với khoảng hơn 70.000 khách đi phà. Do bến phà huy động 8 phà vào chở khách và có mỗi bến phà phía Q.2 và huyện Nhơn Trách có 2 cầu phao nên đã nhanh chóng giải tỏa khách đi phà.

Theo các bến phà, dự kiến chiều 2-5 lượng khách sau khi đi vui chơi dịp lễ sẽ quay về TP để chuẩn bị đi làm trở lại nên có khả năng xảy ra kẹt phà ở chiều về TP.

Bến xe vẫn đông khách

Nhà chờ của hãng xe Phương Trang đi các tỉnh miền Tây vẫn còn nhiều hành khách sáng 1-5 - Ảnh: Thu Dung
Nhà chờ của hãng xe Phương Trang đi các tỉnh miền Tây vẫn còn nhiều hành khách sáng 1-5 - Ảnh: Thu Dung

Tại bến xe miền Đông, sáng 1-5 vẫn còn khá đông hành khách đến mua vé để đi về các tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu… Từ 7h sáng, nhiều hành khách có mặt để mua vé và chờ xe.

Một số hành khách cho biết vì không mua được vé xe trước ngày 30-4 nên đành dời lịch lại đến ngày 1-5 mới đi. Chị Phan Thị Mỹ - một khách đi xe về Bình Thuận nói: “Tôi ra bến xe mua vé về quê ngày 27-4 nhưng không mua được, tất cả các hãng xe đều thông báo hết vé từ ngày 27-4 đến 30-4, tôi buộc phải dời chuyến đi lại đến 1-5”.

Đang loay hoay kéo hành lý ra bãi xe, anh Nguyễn Mạnh Ninh - một khách đi Lâm Đồng - chia sẻ năm nào cũng chọn đi du lịch vào ngày 1-5 vì thời điểm này các bến xe đã “hạ nhiệt”, hành khách dễ dàng mua được vé, đồng thời giá vé cũng không cao ngất như những ngày cận lễ.

Khoảng 9h sáng, lượng khách đổ ra bến đông hơn, các hàng ghế chờ bắt đầu kín chỗ. Tại một số quầy vé xe Phương Trang, Cúc Tùng, Phúc Thuận Thảo… khách xếp hàng để mua vé. Một nhân viên bán vé xe Phúc Thuận Thảo cho biết vé đi ngày 1-5 vẫn còn đủ để bán, không bị rơi vào tình trạng “cháy vé” như những ngày trước đó.

Sẵn sàng đón xe trở về sau lễ

Ông Nguyễn Hoàng Huy - phó giám đốc bến xe miền Đông - cho biết dự kiến trong chiều tối ngày 1-5, lượng xe từ các tỉnh quay về bến rất đông, khoảng 1.500 xe, hơn 40.000 khách. Bến xe đã gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị, sắp xếp bãi đậu để toàn bộ xe vào bến không ùn ứ.

Ngoài ra, bến phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết không để xảy ra kẹt xe các các tuyến đường xung quanh như Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí…

Theo đại diện bến xe miền Tây, lượng khách ra vào bến ngày 1-5 chỉ tăng nhẹ so với ngày thường. Dự kiến lượng khách đạt 18.000 khách. Bến xe cũng đang thực hiện công tác chuẩn bị đón xe từ các tỉnh miền tây quay đầu vào bến.

NGỌC ẨN - THU DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên