25/05/2013 03:26 GMT+7

Bên lề trận chung kết

(UEFA)
(UEFA)

TT - Theo thống kê đến thời điểm này, thủ môn Roman Weidenfeller (Dortmund) là thủ môn được chấm điểm cao nhất tại Champions League với 41 pha cứu thua.

(UEFA)

* Trận B.M và Dortmund là trận chung kết thứ tư trong lịch sử Champions League giữa hai đội bóng cùng một quốc gia. Ba trận đấu trước đó là Real Madrid - Valencia (năm 2000), Juventus - AC Milan (2003) và Chelsea - Manchester United năm 2008.

(Daily Mail)

* Trong sáu lần đối đầu gần đây giữa hai đội, Dortmund chưa thua trận nào và thắng đến bốn trận. Lần gần nhất B.M chiến thắng là ngày 12-9-2009 khi đè bẹp Dortmund 5-1.

(Asian Bookie)

* Các nhà kinh tế châu Âu đánh giá B.M là đội bóng giàu thứ tư thế giới với thu nhập hằng năm 314 triệu bảng Anh, còn Dortmund chỉ xếp thứ 11 với 162 triệu bảng Anh/năm.

(Telegraph)

* Trọng tài người Ý Nicola Rizzoli cho biết rất tự hào và cảm thấy đặc biệt khi được giao trọng trách cầm còi trận B.M - Dortmund. Ông Rizzoli (41 tuổi) là một kiến trúc sư, từng cầm còi ở Euro 2012, và được nêu tên trong danh sách 52 ứng viên sẽ làm nhiệm vụ tại VCK World Cup 2014.

(UEFA.com)

* Theo báo chí Đức, các CĐV Đức phải bỏ ra 14.000 bảng Anh để mua vé chợ đen vào xem trận chung kết sau khi UEFA không thể cung cấp đủ vé cho hai đội.

(Metro)

* Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên kế hoạch đến Anh xem trận chung kết giữa Bayern Munich với Dortmund trên sân Wembley.

(The Guardian)

* Hậu vệ David Alaba (Bayern Munich) là cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất ở Champions League mùa này khi đá thủng lưới Juventus ở giây 25 của phút đầu tiên trong trận tứ kết lượt đi.

(UEFA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên