24/02/2013 00:11 GMT+7

"Bên lề" của biên đạo múa Anna Konjetzky

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Biên đạo múa trẻ nổi tiếng của Đức Anna Konjetzky đã có mặt ở Hà Nội để thực hiện những buổi học chuyên đề kéo dài một tuần với các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch VN.

Trò chuyện với biên đạo múa Anna Konjetzky

XNh8vbDG.jpgPhóng to

Biên đạo múa Anna Konjetzky (phải) cùng người bạn của mình - chuyên gia múa ballet Sahra Huby tại Hà Nội - Ảnh: Hà Hương

Cô cũng là biên đạo múa cho vở Bên lề, được sáng tác dành riêng cho sáu nghệ sĩ múa Đức và sáu nghệ sĩ múa VN, sẽ ra mắt vào tháng 9 trong khuôn khổ Liên hoan châu Âu gặp châu Á trong Múa đương đại 2013. Cách tiếp cận mới mẻ của Anna Konjetzky đã mang đến nguồn cảm hứng mới cho các nghệ sĩ múa VN.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, cô chia sẻ cảm xúc: “Lần đầu tiên tôi đến đây và Hà Nội còn rất mới mẻ với tôi. Việc tôi có mặt ở đây đã là một sự va chạm văn hóa hết sức đặc biệt và tôi đang nỗ lực để hoàn thành những kế hoạch của mình. Với vở múa kết hợp giữa các nghệ sĩ Đức và VN, tôi sẽ có lựa chọn an toàn và truyền thống. Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng cùng nhau tạo ra một điều đặc biệt”. Nữ biên đạo cũng cho biết vở múa Bên lề sẽ trình diễn cho khán giả Đức trước khi quay về VN.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên