27/06/2016 07:49 GMT+7

“Bến cóc” nhảy chồm chồm giữa Sài Gòn

LÊ PHAN - THƯƠNG HOÀNG
LÊ PHAN - THƯƠNG HOÀNG

TTO - Nhiều người dân bức xúc phản ảnh thời gian gần đây các nhà xe tổ chức lập “bến cóc” để đón khách trên đường Nguyễn Thái Bình (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM).

Hành khách chen nhau lên một xe Toàn Thắng đậu tại giao lộ Nam Kỳ Khời Nghĩa - Nguyễn Thái Bình - Ảnh: Lê Phan
Hành khách chen nhau lên một xe Toàn Thắng đậu tại giao lộ Nam Kỳ Khời Nghĩa - Nguyễn Thái Bình - Ảnh: Lê Phan

Một người dân trong khu vực cho biết để tránh vào đường cấm, nhà xe cho các ôtô của mình đậu tại giao lộ Lê Công Kiều - Nguyễn Thái Bình hoặc Nam Kỳ Khời Nghĩa - Nguyễn Thái Bình, sau đó sẽ có người của nhà xe dắt khách đi bộ ra xe.

Hoạt động này diễn ra trong vòng 1-2 phút và cứ khoảng 5-10 phút thì xe tới một lần, xe này vừa đi thì xe khác cập vào.

Ông Nguyễn Chí Việt - phó chủ tịch UBND P.Nguyễn Thái Bình, cho biết hiện nay trên địa bàn phường có bốn đơn vị kinh doanh lĩnh vực vận tải hành khách và hàng hóa, đó là Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Thiên Phú, chi nhánh Công ty TNHH vận tải và dịch vụ du lịch Hoa Mai, chi nhánh Công ty TNHH vận tải Kumho Samco Buslines, Công ty TNHH dịch vụ vận tải và du lịch Toàn Thắng.

Theo ông Việt, các cơ sở kinh doanh đều không có bãi đỗ xe để đón trả khách nên dẫn đến các phương tiện, hành khách tập trung dưới lòng đường, lề đường gây ùn tắc, không đảm bảo an toàn giao thông, gây mất an ninh trật tự cho khu vực xung quanh. UBND P.Nguyễn Thái Bình đã nhiều lần nhắc nhở, xử lý, cho cơ sở cam kết.

“Tuy nhiên các doanh nghiệp tránh né bằng cách ra thuê một số khu vực đất trống gần nhà xe để làm trạm dừng. Nhận được phản ảnh, phường đã chỉ đạo, kiểm tra để tránh tình trạng lập bến bãi mới, đồng thời xử lý dứt điểm và báo cáo về quận” - ông Việt nói.

LÊ PHAN - THƯƠNG HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên