08/10/2013 20:14 GMT+7

Bellamy giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

H.LAM
H.LAM

TTO - Tiền đạo đang chơi cho CLB Cardiff City, Craig Bellamy vừa tuyên bố sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo đội tuyển Xứ Wales sau loạt trận vòng loại World Cup 2014 sắp tới.

Đó là hai trận gặp Macedonia (11-10) và Bỉ (15-10). Đây là trận đấu cuối cùng của tuyển Xứ Wales tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, và đây cũng là những trận đấu mang tính thủ tục do Xứ Wales đã bị loại từ lâu (Xứ Wales hiện đang xếp chót bảng A với vỏn vẹn 6 điểm sau 8 lượt trận).  

Phát biểu với Hãng thông tấn BBC, Craig Bellamy cho biết: "Hai trận đấu sắp tới là những trận cuối cùng của tôi trong màu áo Xứ Wales. Các cầu thủ đến và đi, và tôi cũng không ngoại lệ. Tôi đã làm những gì tốt nhất cho đội tuyển quốc gia và lớp cầu thủ kế cận. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để tôi dừng lại, bởi đội tuyển cần có những gương mặt mới nhằm chuẩn bị tốt cho vòng loại sắp tới (Euro 2016)).

Craig Bellamy, 34 tuổi, đã 76 lần khoác áo đội tuyển Xứ Wales và ghi được 19 bàn thắng trong 15 năm qua. Tuy nhiên, do đội tuyển Xứ Wales quá yếu trên bản đồ bóng đá thế giới nên đến giờ Craig Bellamy vẫn chưa được tham dự một giải đấu lớn nào (Euro, World Cup).

Ở cấp CLB, Craig Bellamy đã chơi cho 9 đội bóng khác nhau (ra sân hơn 500 trận), trong đó có hai tên tuổi lớn lớn của nước Anh là Liverpool và Man City. Hiện tại, Craig Bellamy đang khoác áo Cardiff City - một đội bóng của Xứ Wales nhưng đang chơi tại giải Premier League (Giải Ngoại hạng Anh). Dự kiến sau khi mùa giải năm nay kết thúc, Craig Bellamy cũng sẽ treo giày để chuyển sang công tác huấn luyện. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Xứ Wales Craig Bellamy