25/01/2013 18:01 GMT+7

Belkin mua lại Linksys từ Cisco

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Mảng kinh doanh thiết bị mạng sử dụng trong gia đình Linksys của Hãng Cisco đã được bán lại cho Hãng Belkin vào ngày 24-1.

0YftxYRc.jpg
Linksys được thành lập vào năm 1988, được Cisco mua lại vào năm 2003, nay thuộc sở hữu Belkin. Ảnh một thiết bị điều tuyến (router) cho mạng không dây tại gia đình của Linksys - Ảnh: ZDNet

Thương vụ thâu tóm mảng kinh doanh thiết bị mạng cho gia đình từ Cisco sẽ đồng nghĩa với việc toàn bộ sản phẩm, nhân viên và thương hiệu Linksys sẽ thuộc về Belkin.

Trong thông cáo chính thức, giám đốc điều hành Belkin Chet Pipkin tuyên bố mục đích cuối cùng của Belkin là trở thành người dẫn đầu trên thế giới trong thị trường kết nối mạng gia đình và mạng không dây. Do đó, thương vụ thâu tóm này là một bước quan trọng để hiện thực hóa hướng đi đó.

Khách hàng đang sử dụng thiết bị Linksys sẽ không cần lo ngại về chế độ bảo hành vì Belkin tuyên bố giữ nguyên thời gian bảo hành của các sản phẩm Linksys.

Khi kết thúc thương vụ này (dự kiến vào tháng 3), Belkin sẽ nắm trong tay xấp xỉ 30% thị trường mạng gia đình và doanh nghiệp nhỏ.

Cisco cũng đang dần từ bỏ hoàn toàn thị trường kinh doanh tiêu dùng, tương tự động thái ngưng sản xuất máy quay phim bỏ túi Flip. Cisco sẽ đẩy mạnh mở rộng mảng kinh doanh các dịch vụ cao cấp và phần mềm, tiến hành thâu tóm Công ty phần mềm Intucell với 475 triệu USD vừa qua.

Trước đó vào tháng 12-2012, thông tin Cisco thuê Barclays tìm người mua lại Linksys đã được Bloomberg đăng tải.

Thông tin tài chính của thương vụ thâu tóm không được công bố, nhưng giới phân tích cho rằng Cisco không đạt được mức giá cao hơn 500 USD mà hãng sản xuất thiết bị mạng này chi ra để mua Linksys vào năm 2003.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên