04/04/2017 16:21 GMT+7

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở mương thủy lợi giữa đồng

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Bé trai sơ sinh nặng 3,1kg được phát hiện bị bỏ rơi ngay bên mương thủy lợi giữa cánh đồng thuộc thôn Phước Mỹ, xã Triệu Giang, Triệu Phong, Quảng Trị.

Cháu bé được  người dân đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị chăm sóc sau khi phát hiện bị bỏ rơi  cạnh  mương nước – Ảnh: H.T
Cháu bé được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị chăm sóc sau khi bị bỏ rơi cạnh mương nước - Ảnh: H.T

Ngày 4-4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết vừa tiếp nhận một bé trai sơ sinh do một số người dân tại xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong đưa vào cấp cứu.

Trước đó, lúc 9g30 sáng 3-4, bà Phạm Thị Danh (sinh năm 1957, trú thôn Phước Mỹ, xã Triệu Giang) cùng con dâu phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ cạnh mương thủy lợi giữa đồng.

Hai mẹ con bà Danh đã đưa bé vào trạm y tế xã để thăm khám, kiểm tra sức khỏe. Sau đó, bé tiếp tục được đưa lên khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị chăm sóc.

Các bác sĩ cho biết hiện sức khỏe bé tạm ổn định. Quá trình xét nghiệm, sàng lọc kết quả ban đầu chưa thấy gì bất thường. Người dân và y tá bệnh viện đang đi xin sữa cho bé uống.

Theo UBND xã Triệu Giang, hiện nhiều người có nhu cầu nhận nuôi bé. Nếu sau một thời gian không có người thân đến nhận, xã sẽ hoàn tất các thủ tục và cho nhận con nuôi theo đúng quy định.  

 

 

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên