14/12/2016 11:37 GMT+7

Bé trai 3 tuổi mất tay và mắt do vật gây nổ

BS TRƯƠNG ANH MẬU (BV NHI ĐỒNG 2)
BS TRƯƠNG ANH MẬU (BV NHI ĐỒNG 2)

TTO - Vừa qua, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu một trường hợp vết thương bàn tay phức tạp khá hi hữu. Bé N.T.T., 3 tuổi rưỡi (ở Vũng Tàu), được chuyển viện đến trong tình trạng bàn tay phải bị giập nát hoàn toàn, mắt phải bị hỏng.

Khai thác nhanh bệnh sử, gia đình cho biết bé trai chơi ở phòng khách một mình, lẫm chẫm đi, nhặt vật sạc điện của người nhà để dưới nền, vật này phát nổ làm phá hủy bàn tay và mắt phải của bé.

Vật gây nổ, theo người nhà, là bộ phận lắp thêm vào xe gắn máy để tăng âm độ tiếng còi xe khi bật đèn xin rẽ đường.

Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng với vết thương giập nát toàn bộ gân cơ và xương bàn tay, êkip trực chỉ còn cách cắt, làm mỏm cụt bàn tay cho bé. Mắt phải của bé dù cố gắng bảo tồn nhưng sau đó các bác sĩ khoa mắt vẫn phải múc bỏ để tránh nguy cơ nhiễm trùng, ảnh hưởng mắt còn lại.

Hiện bé đã ổn định, vết mổ ở tay và mắt lành tốt nhưng hậu quả đau lòng là bé mất đi một bàn tay, một con mắt.

Các trường hợp tai nạn ở trẻ em tại bệnh viện theo ghi nhận thì rất đa dạng như tay kẹt vào cối xay thịt, phỏng do đưa tay vào ổ điện, nuốt tăm tre, nuốt pin gây thủng ruột, bị té lầu do mải chơi điện thoại ngoài lan can...

Đối với trẻ con, trách nhiệm giám sát trẻ chơi trong vòng kiểm soát là việc các bậc cha mẹ cần hết sức lưu tâm. Ngoài ra, các đồ chơi có sử dụng năng lượng điện, pin nguồn gốc không rõ ràng cha mẹ cũng nên chú ý, cẩn trọng khi chọn lựa mua cho bé để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

BS TRƯƠNG ANH MẬU (BV NHI ĐỒNG 2)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên