28/08/2015 06:35 GMT+7

Bé sơ sinh bị đâm thấu sọ bình phục xuất viện

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Sáng 28-8, bé Dương Minh Phát 
(1 tháng tuổi)  - em bé bị một phụ nữ dùng dao đâm thấu sọ khi mới 12 ngày tuổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long sẽ xuất viện.

Bé Dương Minh Phát trong ngày ra viện - Ảnh: Hữu Khoa
Bé Dương Minh Phát trong ngày ra viện - Ảnh: Hữu Khoa

Tại cuộc họp báo ngày 27-8, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết sáng nay (28-8) bé Dương Minh Phát (1 tháng tuổi) xuất viện. Bé Phát bị một phụ nữ dùng dao đâm thấu sọ khi mới 12 ngày tuổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long.

Theo bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm - trưởng khoa hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 1, sau gần 20 ngày được phẫu thuật, điều trị đặc biệt, sức khỏe của bé Dương Minh Phát đã hồi phục hoàn toàn.

Mỗi ngày bé bú bình được tám lần, mỗi lần khoảng 60-70ml sữa mẹ. Khi nhập viện cấp cứu bé cân nặng 3,5kg, hiện nay được hơn 3,7kg.

Kết quả siêu âm não cho thấy khối máu tụ ở trong não và ngoài vỏ não gần như không còn. Theo kết quả đo điện não, bé Phát có cơn xung động thần kinh nhẹ nhưng chưa đến mức phải dùng thuốc.

Thạc sĩ, bác sĩ Đào Trung Hiếu - phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 - cho biết qua những khảo sát về siêu âm, điện não đồ và qua đánh giá của các chuyên gia thần kinh về mặt lâm sàng chưa thấy có dấu chứng nào về thần kinh đáng lo ngại.

Về lâu dài, cần phải theo dõi thêm khoảng hai năm, sau thời gian này mới kết luận được thần kinh của bé Phát có hoàn toàn bình thường hay không.

Tại buổi họp báo, TS.BS Nguyễn Thanh Hùng - giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 - đã trao sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng cho cha mẹ bé Phát.

Trước đó, bệnh viện cũng đã trao cho gia đình bé hơn 15 triệu đồng để trang trải các chi phí. Toàn bộ số tiền này do các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Về chi phí điều trị cho bé, quỹ bảo hiểm y tế chi trả hầu hết, phần còn lại được bệnh viện hỗ trợ.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên