04/04/2016 13:31 GMT+7

​Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bệnh viện

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Bé trai sinh non được một người phụ nữ bồng đến Bệnh viên đa khoa Đồng Tháp khám trong tình trạng nhiễm trùng máu, suy hô hấp rồi bỏ đi.

Bé trai hiện sức khỏe đã ổn định - Ảnh: Ngọc Tài
Bé trai hiện sức khỏe đã ổn định - Ảnh: Ngọc Tài

Chị Đào Thị Hoàng Yến, điều dưỡng trưởng Khoa hồi sức nhi Bệnh viên đa khoa Đồng Tháp cho biết bé trai bị bỏ rơi nặng 1,8kg.

Ngày 14-3, bé do một người phụ nữ bồng vào bệnh viện để khám bệnh. Tuy nhiên khi điều dưỡng hỏi tên cha mẹ của bé thì người phụ nữ này viện lý do điện thoại hỏi người nhà. Một lát sau người phụ nữ này biến mất để lại bé trai với túi quần áo sơ sinh.

“Bé sinh non có biểu hiện bệnh nhiễm trùng máu và suy hô hấp”, chị Yến cho biết thêm.  

Sau hơn 2 tuần chăm sóc hiện tại bệnh nhiễm trùng của bé đã được trị khỏi. Các cô chú ở đây nhận xét bé khá ngoan, ít quấy khóc. Tuy nhiên do sinh non ngày tháng nên bé chưa thể tự bú.

Chị Yến cho biết thêm một số phụ huynh có con tại khoa hồi sức nhi trông thấy bé trai có ngỏ ý xin nhận nuôi tuy nhiên bệnh viện từ chối vì phải giải quyết theo quy định pháp luật.

Dự kiến nếu người nhà vẫn không đến nhận lại bé Bệnh viên đa khoa Đồng Tháp sẽ chăm sóc bé đến khoảng 6 tháng tuối sau đó làm các thủ tục cần thiết để giao bé cho các cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp luật.

Bé trai đang được bệnh viện chăm sóc - Ảnh Ngọc Tài
Bé trai đang được bệnh viện chăm sóc - Ảnh Ngọc Tài
Túi quần áo do người phụ nữ để lại - Ảnh: Ngọc Tài
Túi quần áo do người phụ nữ để lại - Ảnh: Ngọc Tài
NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên