28/11/2013 02:17 GMT+7

Bế mạc Liên hoan thanh niên Việt - Trung 2013

HẢI THI (từ TP Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc)
HẢI THI (từ TP Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc)

TT - Ngày 27-11, lãnh đạo và các bạn trẻ thành phố Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) đã tiễn đoàn thanh niên VN lên đường về nước, kết thúc bốn ngày đầy ắp cảm xúc của Liên hoan thanh niên VN-Trung Quốc năm 2013.

Liên hoan thanh niên VN - Trung Quốc

Trước đó, chiều 26-11, 3.000 thanh niên VN đã hội ngộ với gần 7.000 bạn trẻ Trung Quốc trong buổi văn nghệ liên hoan tại Trung tâm Thể dục thể thao Quảng Tây (TP Nam Ninh). Bằng cờ vẫy, những tràng pháo tay không ngớt, những đợt sóng người cuộn khắp các hàng ghế, những nụ cười bừng sáng, các bạn đã làm nên một đêm liên hoan sôi sục sức trẻ và thắm tình bạn bè. Chủ tịch nước VN Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình đã gửi thư chúc mừng liên hoan cũng như nhắc nhở vai trò sứ giả hữu nghị của thanh niên hai nước với phương châm “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”.

Những ngày qua, thanh niên VN và thanh niên tám tỉnh thành Liễu Châu, Bắc Hải, Khâm Châu, Quý Cảng, Ngọc Lâm, Sùng Tả, Cảng Phòng Thành, Nam Ninh đã cùng chung tay trồng cây hữu nghị, góp ý kiến, đề xuất phương pháp phát triển công nghiệp, thăm lại các di tích tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các bạn cũng đã cháy hết mình qua các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Đi đến vùng đất nào, bạn trẻ VN cũng được những người bạn nước láng giềng nồng hậu tiếp đón. Qua đó các bạn thấy thật gần nhau. Nói như bạn Duy Ngọc (khoa quốc tế ĐH Quốc gia Hà Nội): “Các bạn thanh niên Trung Quốc cũng nhiệt tình, vui vẻ, sống bằng một trái tim nóng như người trẻ VN”...

HẢI THI (từ TP Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên