14/10/2015 16:25 GMT+7

​Bé gái chào đời trên máy bay ở độ cao 9.000m

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Chiếc máy bay của Hãng China Airlines từ Đài Bắc (Đài Loan) đến Los Angeles (Mỹ) đã có thêm một hành khách bất đắc dĩ khi một phụ nữ bất ngờ chuyển dạ và sinh con lúc máy bay đang bay.

Tiếp viên hàng không ẵm em bé chào đời trên máy bay - Ảnh cắt từ clip

Theo Straits Times ngày 14-10, sự việc xảy ra vào thứ năm tuần trước. Người phụ nữ - được cho là mang thai 32 tuần và đi một mình, đã sinh một bé gái ở độ cao 9.000m, 30 phút trước khi máy bay đáp xuống đất. Một bác sĩ tình cờ đi chung máy bay đã giúp đỡ đẻ cho cô. 

Trước đó, khi người phụ nữ chuyển dạ, phi công đã đổi hướng máy bay để hạ cánh khẩn xuống sân bay ở Alaska nhưng không kịp. Hai mẹ con sau đó được đưa đến một bệnh viện ở Alaska.

Sức khỏe của hai mẹ con đều ổn, nhưng có nhiều câu hỏi đặt ra như vì sao hãng bay lại để một thai phụ với cái thai lớn như vậy đi máy bay - điều có thể khiến cô gặp nguy hiểm.

"Lúc thấy cô ấy, tôi cứ thắc mắc sao cô ấy lại đi máy bay?", hành khách Amira Rajput kể lại.

Ngoài ra cũng có "lăn tăn" về quốc tịch đứa bé. Cơ quan Hàng không dân sự nói bé sinh ra trên máy bay Trung Quốc nhưng trên không phận Mỹ, nên bé có thể trở thành công dân Mỹ hoặc Trung Quốc, điều này sẽ phụ thuộc vào giấy khai sinh do bệnh viện cấp.

Video em bé chào đời trên máy bay ở độ cao 9.000m do hành khách quay lại - Nguồn: YouTube
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên