18/01/2011 16:37 GMT+7

Jetstar Pacific tặng vé khứ hồi cho mẹ con bé sinh trên máy bay

L.NAM
L.NAM

TTO - Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines (JPA) cho biết mẹ con chị Lập, hành khách sinh con trên máy bay, đã xuất viện, khỏe mạnh.

Sinh trên chuyến bay nội địa

p6lgJ3Gs.jpgPhóng to

Tiếp viên trưởng Phan Thị Hoàng Quyên (ngoài cùng bên phải) và đại diện Công đoàn Jetstar Pacific thăm hỏi và tặng quà cho chị Lập và bé trai - Ảnh: Tiến Sỹ

Trưa 18-1, cháu bé ra đời trên máy bay của JPA đã làm thủ tục xuất viện sau 2 ngày được chăm sóc tại Bệnh viên Đại học Y Dược. Thông tin từ gia đình chị Lập cho biết sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định.

Anh Phạm Thành Chung và chị Nguyễn Thị Lập đều làm công nhân tại Khu chế xuất Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM. Vợ chồng anh chị kết hôn từ năm 2008, kế hoạch về quê của vợ chồng anh Chung được chuẩn bị sớm nên mua vé máy bay từ ngày 24-9-2010. Ngày 16-1-2011, cả gia đình cùng về quê ăn tết và chuẩn bị cho chị Lập sinh con tại quê nhà (Hà Tĩnh). Tuy nhiên khi máy bay ra đường băng chuẩn bị cất cánh thì chị Lập chuyển dạ và sinh bé trai đầu lòng nặng 2,5 kg. Anh chị đặt tên bé là Phạm Tuấn Vũ.

Cũng trong sáng 18-1, công đoàn của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cùng tiếp viên trưởng Phan Thị Hoàng Quyên đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình chị Lập 5 triệu đồng, tặng một cặp vé máy bay miễn phí từ TP.HCM về Vinh cho chị Lập và cháu bé Phạm Tuấn Vũ.

JPA sẽ tạo điều kiện thuận lợi, thu xếp chỗ trên chuyến bay để gia đình anh Chung về quê ăn tết khi cháu bé đủ điều kiện đi máy bay theo quy định. "Đây là sự kiện khá hi hữu, vài ngày tới đây cháu Vũ sẽ là hành khách nhỏ tuổi nhất đi máy bay tại Việt Nam", một đại diện Jetstar Pacific cho biết.

Được biết, trưa 16-1 hành khách Nguyễn Thị Lập đã sinh bé trai 2,5kg trên chuyến bay BL520 từ TP.HCM đi Vinh. Chị Phan Thị Hoàng Quyên, tiếp viên trưởng chuyến bay BL520 của JPA, cho biết khi máy bay đang chuẩn bị rời đường băng cất cánh với vận tốc cao thì hành khách Lập kêu đau bụng.

Theo quy định, khi máy bay đạt vận tốc này, hành khách, tiếp viên trên máy bay sẽ dừng mọi hoạt động, chỉ đội bay và cơ trưởng tập trung cho máy bay cất cánh.

Chị Lập lúc này đã mang thai tuần 32. Chị Quyên ngay lập tức thông báo cho cơ trưởng để đưa máy bay quay trở lại vị trí đậu. Trên chuyến bay lúc này có một bác sĩ nên đã phối hợp cùng các tiếp viên đỡ cho hành khách Lập.

“Từ lúc hành khách kêu đau bụng đến lúc đứa bé chào đời chỉ khoảng 3-5 phút. Chỉ cần trễ vài phút khi máy bay đã cất cánh tình huống sẽ khó hơn rất nhiều lần khi áp suất không khí trong máy bay thay đổi mạnh, không có lợi cho mẹ con sản phụ. Thế nên khi hai mẹ con chị Lập mẹ tròn con vuông, phi hành đoàn trên chuyến bay đã thở phào nhẹ nhõm. Lần đầu tiên trong đời tôi tham gia ca… đỡ đẻ hi hữu như vậy” - chị Quyên nói.

L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên