16/08/2013 08:30 GMT+7

Bé gái bị chẩn đoán phù nề... bao quy đầu

L.ANH
L.ANH

TT - Nhầm lẫn này xuất hiện tại kết luận bệnh và đơn thuốc của bác sĩ Đ.T., Bệnh viện Nhi T.Ư ngày 10-8, cho trường hợp bé gái Nguyễn Nhật A., 7 tháng tuổi, ở Từ Liêm, Hà Nội.

Theo gia đình bé A., ngày 10-8 bé có biểu hiện sốt và được đưa vào Bệnh viện Nhi T.Ư. Tại đây, bé được bác sĩ tại phòng khám số 15 khám và kê đơn gồm năm loại thuốc, với kết luận bệnh là phù nề bao quy đầu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 15-8, phó giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư Trần Minh Điển cho rằng chuyện này không có gì. Theo ông Điển, bé A. bị sốt virút và sở dĩ có sự nhầm lẫn là do máy tính quá tải vì bệnh nhân đông nên đã nhảy sai mã bệnh. Trong khi đó, bác sĩ không xem lại đơn thuốc trước khi ký tên. Tuy nhiên, 3/5 thuốc điều trị đã được kê đúng bệnh sốt virút của bé.

Đơn thuốc cho bé A. gồm năm loại thì có đến ba loại là thuốc hỗ trợ nâng miễn dịch, thuốc bổ sung canxi, vitamin và nâng cao thể trạng. Theo một chuyên gia, như vậy là quá nhiều so với một đứa trẻ 7 tháng tuổi. “Nghề y là nghề phục vụ sức khỏe, có thể có lỗi nhưng phải hạn chế tối đa. Tôi cho rằng cần xem lại trả lời của lãnh đạo bệnh viện nhi về nguyên nhân và cách xử lý vụ việc” - chuyên gia này cho biết.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên