03/08/2014 01:52 GMT+7

B.Bình Dương vất vả với “nhà” bầu Hiển

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - V-League đang xuống giá trầm trọng khi khán đài các sân ngày càng vắng vẻ người xem. Tuy nhiên, không vì thế mà không để mắt đến hai vòng cuối của giải đấu năm nay, vốn đang được soi rất kỹ về chuyện CLB B.Bình Dương một mình chống lại “đại gia đình” bầu Hiển.

Xưa nay, ông bầu Đỗ Quang Hiển của đội Hà Nội T&T vẫn tuyên bố mình chẳng dính dáng gì đến hai đội SHB Đà Nẵng và QNK Quảng Nam. Thế nhưng, dư luận làng bóng Việt đều đoan quyết ông là chủ cả ba đội. Mới đây hôm 26-7, ông bầu Hoàng Mạnh Trường đã công khai phát biểu trên Tuổi Trẻ về chuyện này và bảo rằng không ai “đấu” lại bầu Hiển khi một mình làm chủ ba đội bóng dự V-League!

Cần phải làm rõ khái niệm ông chủ của một đội bóng không đơn thuần là phải đứng tên mà quan trọng là đội bóng sống nhờ tiền của ai. Chí ít, trong trường hợp hai đội Hà Nội T&T với SHB Đà Nẵng, chúng ta thấy cả hai đều sống bằng tiền của ông Hiển - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Tập đoàn T&T và cũng là chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB - đơn vị tài trợ chính cho đội Đà Nẵng.

Trên thực tế, mọi người từng nhiều lần chứng kiến những hình ảnh cho thấy chuyện ông Hiển là chủ của đội Hà Nội T&T với SHB Đà Nẵng là chính xác: ông được cầu thủ hai đội này công kênh khi họ vô địch. Hay cách đây hai mùa, Hà Nội T&T từng tử thủ với Sài Gòn Xuân Thành (dù đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng cũng có cửa để tranh cúp vô địch) nhằm giúp SHB Đà Nẵng lên ngôi...

Trở lại với diễn biến của cuộc đua tranh cúp vô địch V-League 2014, hiện B.Bình Dương đang tạm dẫn đầu, hơn Hà Nội T&T xếp thứ nhì đúng 1 điểm. Chiều nay, trong khi Bình Dương phải đến làm khách trên sân Long An và chiến đấu cật lực với đội chủ nhà đang khát khao cải thiện vị trí áp chót thì Hà Nội T&T đến sân Chi Lăng để đá với người anh em Đà Nẵng. Vậy nên chiều nay, một chiến thắng cho Hà Nội T&T là điều được dự báo. Dĩ nhiên, có lẽ sẽ không có kiểu thắng dễ mà là một trận đấu căng thẳng, quyết liệt (!). Kết quả Brazil còn thua Đức trên sân nhà đến 1-7 ở World Cup 2014, thì SHB Đà Nẵng thua Hà Nội T&T trên sân Chi Lăng có nhằm gì!

Và cho dù B.Bình Dương có vượt được Đồng Tâm Long An để giữ khoảng cách 1 điểm với Hà Nội T&T thì cũng chưa chắc vô địch, khi trận cuối thầy trò ông Lê Thụy Hải phải tiếp SHB Đà Nẵng. Lại một trận máu lửa nữa...

Xem ra đường đến cúp vô địch V-League 2014 của B.Bình Dương thật khó khăn trước sự đoàn kết của đại gia đình bầu Hiển.

Và xem ra, đây cũng là chuyện mà Liên đoàn Bóng đá VN cần khẩn trương giải quyết, không kém phần quan trọng so với chuyện cầu thủ tiêu cực.

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên