04/08/2014 05:25 GMT+7

B.Bình Dương trở thành đội đầu tiên ba lần vô địch

N.K. - S.H.
N.K. - S.H.

TT - Chiều 3-8, B.Bình Dương đã vô địch sớm V-League Eximbank 2014 trước một lượt đấu sau khi thắng 3-1 trên sân của Đồng Tâm Long An (ĐTLA), trong khi Hà Nội T&T thua SHB Đà Nẵng 1-2 trên sân Chi Lăng ở vòng 23.

* Lãnh đạo CLB B.Bình Dương thưởng 4 tỉ đồng cho chức vô địch

Với chức vô địch này, B.Bình Dương trở thành đội bóng đầu tiên ba lần đăng quang V-League kể từ khi giải đấu này ra đời năm 2000.

Khát khao vô địch

Sớm dẫn ĐTLA 3-1 ngay trong hiệp một, nên các cầu thủ lẫn ban huấn luyện CLB B.Bình Dương chỉ chờ kết quả trận SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T. Và khi nghe SHB Đà Nẵng thắng Hà Nội T&T 2-1 trên sân Chi Lăng, hơn 400 CĐV Bình Dương lặn lội đến Long An cổ vũ cho đội nhà đã đồng thanh hô: “Bình Dương vô địch, Bình Dương vô địch...”. Ngay khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, toàn thể ban huấn luyện lẫn cầu thủ B.Bình Dương đã lao ra sân vui mừng, ôm chầm lấy nhau vì hạnh phúc trong khi trên khán đài sân Long An, các CĐV Bình Dương reo hò khản cổ.

HLV 68 tuổi Lê Thụy Hải đã được các cầu thủ công kênh như một lời cảm ơn đến ông. Sau đó, ông đứng lặng ở giữa sân, giơ hai tay lên trời lặng lẽ cảm nhận niềm vui sướng. Không như ông thầy mình, các cầu thủ Bình Dương sau đó đã chạy đến khu vực khán đài CĐV nhà chia vui rồi khui champagne ăn mừng. Tất cả đều không nói nên lời vì quá hạnh phúc.

Đây đã là chức vô địch thứ ba của B.Bình Dương. Và người góp công lớn nhất cho B.Bình Dương chính là HLV Lê Thụy Hải. Lần thứ sáu trở lại Bình Dương để dẫn dắt đội bóng kể từ vòng 4 V-League Eximbank 2014, HLV Lê Thụy Hải lập tức đem đến một sự thay đổi lớn cho đội bóng vốn chơi ỉu xìu hồi đầu mùa dù có rất nhiều ngôi sao trong đội hình.

Nói về cảm xúc trong lần thứ ba đưa B.Bình Dương vô địch, ông Hải nói: “So với lần đầu tiên đưa B.Bình Dương vô địch thì cảm giác của tôi ở lần thứ ba này còn hạnh phúc gấp bội. Vì đây là mùa giải khó khăn của B.Bình Dương và tôi đến với Bình Dương khá muộn, nhưng rốt cuộc đã đưa đội bóng giành chức vô địch. Nhiều người cứ bảo tôi già rồi sao không nghỉ đi cho khỏe, nhưng tôi đã chứng minh rằng mình vẫn có thể làm tốt. Tôi tự hào khi mình là HLV duy nhất đưa một đội bóng giành ba chức vô địch V-League”.

Nói thêm về cuộc đua vô địch của B.Bình Dương với Hà Nội T&T, ông Hải cho biết: “Có thể nói hai chiến thắng trong vòng sáu ngày trước Thanh Hóa (đá bù vòng 16) và Hà Nội T&T (vòng 18) với cùng tỉ số 2-0 đã quyết định đến ngôi vô địch của B.Bình Dương. Tôi không bất ngờ khi B.Bình Dương vô địch sớm trước một lượt đấu. Vì khi thắng Hà Nội T&T, tôi đã thấy thể lực của họ bắt đầu đi xuống và khát vọng vô địch của họ không nhiều. Còn chúng tôi lại khát khao vô địch hơn bao giờ hết và luôn ra sân với lối chơi tấn công hừng hực để giành chiến thắng”. Với chức vô địch V-League 2014, cầu thủ và ban huấn luyện đội B.Bình Dương đã được lãnh đạo CLB này thưởng 4 tỉ đồng.

Tiếc cho Hà Nội T&T

Trong khi đó, phát biểu với Tuổi Trẻ sau khi để vuột mất chức vô địch ở lượt áp chót, HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T nói: “Ba trận hòa trong tháng 7 vừa rồi khiến Hà Nội T&T tự tay đánh rơi lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Chúng tôi đành chấp nhận với ngôi á quân 2014, và sẽ dồn hết sức để thi đấu ở AFC Cup”.

Trở lại trận đấu trên sân Chi Lăng, với thế trận bị vây ép rồi bị dẫn điểm sớm trong hiệp một (Hector đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho Hà Nội T&T vào phút 18), nhiều người vội cho rằng “màn kịch” của “người anh em” SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T đã đến. Và phải đến hiệp 2, khi SHB Đà Nẵng xốc lại đội hình, chơi gắn bó hơn với những pha dàn xếp tấn công bằng bóng ngắn, đẩy đối phương vào thế chống trả vất vả thì những lời dị nghị mới dần được xua tan.

Và chỉ gói gọn trong ba phút (57 rồi 60), những sự ngờ vực đã tan thành mây khói khi SHB Đà Nẵng có cuộc lội ngược dòng đẹp mắt. Cú tỉa bóng sệt của hậu vệ phải Duy Lam tạo cơ hội cho Matias Jose sút chéo góc lưới đội khách gỡ hòa 1-1. Ba phút sau đó, bằng cú đá phạt trực tiếp hiểm hóc, tiền vệ Vũ Phong ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho SHB Đà Nẵng. Ống kính truyền hình VTC3 nhiều lần cận cảnh gương mặt của bầu Hiển trên khán đài A...

[box]Hùng Vương An Giang đá play off với XSKT Cần Thơ

Bàn thắng duy nhất do thủ quân Ceh ghi vào lưới Hùng Vương An Giang giúp Thanh Hóa củng cố ngôi thứ ba trong bảng tổng sắp với 40 điểm. Sau vòng 23, Becamex Bình Dương chính thức đoạt ngôi vô địch trước một vòng đấu, Hà Nội T&T đoạt HCB. Riêng bộ HCĐ của giải đang là cuộc chạy đua giữa Thanh Hóa (40 điểm) với SHB Đà Nẵng (38 điểm). Hùng Vương An Giang đá trận play off với XSKT Cần Thơ vào ngày 16-8 trên sân Gò Đậu của Bình Dương. Đội thắng trận này sẽ chơi ở V-League 2015.

Dẫn đầu danh sách vua phá lưới sau vòng 23 là tiền đạo Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T) với 22 bàn thắng.

* Kết quả các trận còn lại vòng 23 V-League Eximbank 2014: QNK Quảng Nam - Đồng Nai: 1-0, Hải Phòng - Than Quảng Ninh: 2-1, SLNA - Hoàng Anh Gia Lai: 0-0.

[/box]

N.K. - S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên