26/08/2013 22:06 GMT+7

Bayern quyết hạ Freiburg

HIẾU TRUNG - HOÀI DƯ
HIẾU TRUNG - HOÀI DƯ

Rạng sáng 28-8 (giờ VN), Bayern Munich sẽ gặp chủ nhà Freiburg trong trận đấu sớm vòng 4 Giải vô địch Đức (Bundesliga). Sở dĩ Bayern đấu sớm vì cuối tuần này họ sẽ đối đầu với Chelsea trong trận tranh Siêu cúp châu Âu tại Prague (CH Czech).

Theo trang Bundesliga.de, chủ tịch Bayern Karl-Heinz Rummenigge tuyên bố đương kim vô địch Champions League B.M phải giành chiến thắng trước Freiburg để có thêm sự tự tin trước trận đấu với Chelsea.

Ngày 26-8, Bayern hứng chịu cú sốc khi các bác sĩ xác định tiền vệ trẻ Thiago Alcantara phải nghỉ thi đấu ít nhất hai tháng do rách dây chằng đầu gối. Sự vắng mặt của Thiago buộc HLV Pep Guardiola phải điều chỉnh đội hình Bayern. Với việc cặp đôi Franck Ribery và Arjen Robben đang đạt phong độ rất cao, câu hỏi đặt ra là liệu ngôi sao trẻ Mario Goetze có đá chính hay không và Thomas Mueller hay Toni Kroos sẽ có mặt trong đội hình chính thức?

Trong trận hạ Nurnberg 2-0 hồi cuối tuần, Bayern đã cầm bóng 81% thời gian trận đấu, một kỷ lục của Bundesliga. Tuy nhiên “hùm xám” phải cần tới bàn thắng hiếm hoi bằng đầu của Ribery ở phút 69 để phá vỡ thế bế tắc. Tiền vệ Bastian Schweinsteiger cũng thừa nhận các cầu thủ Bayern chưa quen thuộc với đội hình 4-1-4-1 của HLV Guardiola.

“Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi lúc này là giành trọn 3 điểm và giữ sạch lưới. Lẽ ra chúng tôi có thể ghi bàn sớm hơn trong trận gặp Nurnberg. Đôi lúc chúng tôi cần sự kiên nhẫn, đặc biệt trước những đối thủ chơi phòng ngự rắn chắc. Chúng tôi có thể chơi tốt hơn nhưng điều đó cần thời gian” - Schweinsteiger khẳng định Lượt về vòng play-off Champions League: Rạng sáng 28-8 sẽ diễn ra năm trận lượt về vòng play-off tranh vé có mặt ở vòng bảng Champions League mùa bóng 2013-2014. Một trong những trận đấu đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức giữa chủ nhà PAOK Saloniki (Hi Lạp) và Schalke 04 (Đức). Với kết quả hòa 1-1 lượt đi trên sân khách, PAOK Saloniki chỉ cần hòa không bàn thắng trong trận lượt về là giành vé dự vòng bảng. Ngoài ra, chủ nhà PAOK Saloniki còn có lợi thế khi đội Schalke đang khởi đầu mùa giải mới hết sức tồi tệ ở Bundesliga sau ba vòng đấu toàn hòa và thua (thua 2, hòa 1).

Bốn cặp đấu còn lại: Austria Vienna (Áo) - Dinamo Zagreb (Croatia, lượt đi Austria Vienna thắng 2-0), Basel (Thụy Sĩ) - Ludogorets Razgrad (Bulgaria, lượt đi Basel thắng 4-2), Legia Warsaw (Ba Lan) - Steaua Bucharest (Romania, lượt đi hòa 1-1), Arsenal (Anh) - Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ, lượt đi Arsenal thắng 3-0).

HIẾU TRUNG - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên