13/12/2014 23:25 GMT+7

Bayern Munich vô địch mùa đông

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 13-12 với trận thắng Augsburg 4-0, Bayern Munich đã trở thành nhà vô địch mùa đông Bundesliga 2014-2015, sớm hai vòng đấu. Trong khi đó Dortmund tiếp tục lún sâu với thất bại 0-1 trên sân Hertha Berlin.

"Hùm xám" đã có chiến thắng giòn giã 4-0 trong chuyến làm khách đến sân của đội đang xếp hạng ba tại Bundesliga là Augsburg dù đã có thời điểm họ bị đối phương ép sân.

Như thường lệ, Bayern Munich nhập cuộc tưng bừng, và tạo ra được bốn cơ hội ghi bàn chỉ trong 10 phút đầu trận. Tuy nhiên, càng thi đấu, Augsburg càng lấy lại được thế trận, tổ chức các đợt tấn công lẫn phản công nhanh nguy hiểm buộc thủ môn Neuer phải lao ra khỏi vòng cấm để phá bóng. Thậm chí vào thời điểm giữa hiệp một, Augsburg chính là đội chiếm thế chủ động và ép sân đối thủ.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn sau giờ nghỉ giải lao. Bayern Munich đã nhập cuộc với tốc độ chóng mặt ở đầu hiệp hai khiến hàng thủ Augsburg rối loạn. Nâng thời lượng kiểm soát bóng lên đến 73% và Bayern Munich lần lượt có các bàn thắng do công của Benatia (58'), Robben (59', 71') và Lewandowski (68').

Sau 15 vòng đấu, Bayern Munich có 39 điểm, tạm hơn đội nhì bảng Wolfsburg 10 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một   trận.

Trái ngược với phong độ rực sáng của Bayern Munich là hình ảnh thảm bại của đương kim á quân Dortmund.

Trong chuyến làm khách đến sân của Hertha Berlin, Dortmund đã phải "ôm hận" khi cựu tiền đạo của họ, Julien Schieber ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 40, đem về trận thắng cho Hertha Berlin. Đây cũng là thất bại thứ 9 của Dortmund tại Bundesliga sau 15 vòng đấu và khiến họ vẫn nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Trận thua khá cay đắng cho Dortmund khi họ là đội chủ động cầm bóng, tạo được sức ép trước khung thành đối phương nhưng không thể có được bàn thắng. Ngay từ đầu trận, Dortmund đã chiếm thế chủ động. Và khi Mkhitaryan bị đau, phải rời sân ở cuối hiệp một nhường chỗ cho Blaszczykowski, thế trận của Dortmund cũng không bị ảnh hưởng. 

Đầu hiệp hai, HLV Klopp gia tăng sức mạnh hàng công, đưa Adrian Ramos vào thay tiền vệ Kehl để đá cặp với Immobile. Và đến phút 84, Nuri Sahin được đưa vào thế trung vệ Subotic. Tuy nhiên, Dortmund cũng không thể có bàn thắng. Tất cả những gì họ tạo được chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm và bị thủ môn Langerak cản phá.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên