14/03/2014 22:32 GMT+7

Bayern Munich trước dông bão

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Chủ nhà Bayern Munich (B.M) tiếp Bayer Leverkusen ở vòng 25 Giải vô địch Đức (Bundesliga) sẽ là trận cầu đánh dấu sự bắt đầu cho một giai đoạn đầy khó khăn phía trước của “hùm xám” B.M.

Ngày 13-3, chủ tịch Uli Hoeness của B.M đã bị tòa án nước Đức tuyên án 3 năm 6 tháng tù vì tội gian lận thuế. Hôm qua, luật sư của ông Hoeness nói thân chủ ông sẽ không chống án. Sau đó ông Hoeness cũng đã tuyên bố từ chức vị trí chủ tịch đội B.M. Điều này đồng nghĩa với việc kỷ nguyên thành công rực rỡ kéo dài hơn 33 năm gắn liền với cái tên Uli Hoeness của B.M sẽ bước sang một trang mới.

Gia nhập B.M năm 1970 trong tư cách cầu thủ, ông Hoeness liên tục gắn bó với “hùm xám”. Sau khi giải nghệ, ông ở lại B.M trong vai trò quản lý và chính thức ngồi vào chiếc ghế chủ tịch từ năm 2009. Có đến 21 trong tổng số 23 chức vô địch Giải bóng đá Đức cũng như toàn bộ năm chức vô địch Champions League (tên gọi sau năm 1992, trước đây thường gọi là cúp C1) mà Bayern giành được trong lịch sử gắn liền với sự đóng góp của ông Hoeness.

Với những dấu ấn quá lớn như trên, sự chia tay của vị chủ tịch 62 tuổi này chắc chắn sẽ khiến Bayern rơi vào tình cảnh khó khăn, ít nhất là về mặt tinh thần trong thời gian tới. Hãng tin AFP dẫn lời ngôi sao người Pháp Franck Ribery: “Ông ấy quá quan trọng với chúng tôi cũng như lịch sử của CLB. Thật khó tưởng tượng ra một B.M mà không có Uli Hoeness”.

Quyết định chấp nhận hình phạt ngồi tù của ông Uli Hoeness khiến các cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng không có được tâm lý tốt khi bước vào trận đấu đêm nay với đối thủ mạnh Bayer Leverkusen. Cách đây một năm rưỡi, chính thầy trò HLV Sami Hyppia là đội bóng cuối cùng đánh bại B.M trong khuôn khổ Bundesliga. Kể từ đó, “hùm xám” bất bại trong 49 trận liên tiếp.

Trận gặp Bayer Leverkusen sẽ là một cơ hội hiếm hoi để HLV Pep Guardiola thử thách độ vững vàng trong tinh thần thi đấu của các cầu thủ B.M. Trước trận, ông đón nhận nhiều tin vui về lực lượng khi các trụ cột Rafinha, Jerome Boateng và Thomas Mueller đã lấy lại sự sung sức sau khi không thể đá chính trong trận gặp Arsenal.

Hi vọng với chuỗi phong độ đang tốt và lực lượng hùng mạnh, “hùm xám” sẽ vượt qua giai đoạn dông bão.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên