03/12/2011 23:18 GMT+7

Bayern Munich trở lại ngôi đầu

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Bayern Munich đã giải hạn bằng chiến thắng 4-1 trước Werder Bremen trên sân nhà Allianz Arena vào đêm 3-12 ở trận đấu đáng xem nhất vòng 15 giải vô địch Đức (Bundesliga). Kết quả này giúp Bayern Munich trở lại ngôi đầu bảng với 31 điểm.

TTO - Bayern Munich đã giải hạn bằng chiến thắng 4-1 trước Werder Bremen trên sân nhà Allianz Arena vào đêm 3-12 ở trận đấu đáng xem nhất vòng 15 giải vô địch Đức (Bundesliga). Kết quả này giúp Bayern Munich trở lại ngôi đầu bảng với 31 điểm.

Hai trận thua liên tiếp đã khiến "hùm xám" Bayern Munich (B.M) rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp và họ đối diện với rất nhiều chỉ trích. Nên bước vào trận đấu này, B.M tỏ ra rất quyết tâm giành chiến thắng khi tung sân sơ đồ chiến thuật 4-5-1 với 4 mũi nhọn chơi thiên về tấn công là Ribery, Gomez, Kroos và Muller.

Còn Werder Bremen rất biết người biết ta khi chọn chiến thuật phòng ngự 5-3-2, thường xuyên có ít nhất 8 cầu thủ bên phần sân nhà làm nhiệm vụ "tuần tra canh gác". Đồng thời mỗi khi cầu thủ B.M có bóng, Bremen thường dùng số đông cầu thủ phong tỏa mọi con đường tiến vào vùng cấm địa của đội khách. Chính vì vậy mà trận đấu không thật sự hấp dẫn và B.M giành quyền kiểm soát bóng đến 64% nhưng cơ hội nguy hiểm lại không nhiều.

Đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên là bàn thắng mở tỉ số 1-0 của tiền vệ Franck Ribery ở phút 22. Bắt nguồn từ một pha phản công nhanh, tiền vệ David Alaba đã chuyền bóng thông minh cho Ribery, "sát thủ mặt thẹo" dũng mãnh cầm bóng đột phá đến sát vòng 16m50 của Bremen rồi tung một cú dứt điểm bằng chân phải vừa căng, vừa hiểm khiến thủ môn Sebastian Mielitz (Bremen) chỉ biết chôn chân đứng nhìn và không thể làm gì khác hơn là vào lưới nhặt bóng.

Có thể nói trong hiệp đấu đầu tiên, thủ thành Manuel Neuer (Bayern Munich) là cầu thủ nhàn hạ nhất trên sân do không có tình huống tấn công nào của Bremen thật sự sắc nét, khiến anh phải trổ tài. Nhưng hiệp đấu thứ hai lại khác, Manuel Neuer đã phải hoạt động rất vất vả khi Bremen chủ động dâng cao tấn công để tìm bàn gỡ.

Phút thứ 52, tiền đạo Markus Rosenberg đã tung cú sút chìm bằng chân trái từ khoảng cách 20m đánh bại thủ môn Manuel Neuer gỡ hòa 1-1 cho đội khách Bremen. Cầu thủ có chuyền quyết định cho Rosenberg là tiền đạo người Peru Claudio Pizarro. Điều này chắc chắn khiến B.M cảm thấy cay đắng vì Pizarro trước đây từng chơi rất hay ở B.M trong 6 mùa giải với 251 trận ra sân ghi được 100 bàn thắng. Thế nhưng sau khi Pizarro sa sút phong độ đã bị B.M đẩy đi và bây giờ anh đã trở lại để đòi lại món nợ xưa.

Có điều niềm vui của Bremen chỉ kéo dài được 15 phút, trước khi tiền vệ Thomas Muller bị một hậu vệ Bremen đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài nhanh chóng chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền vệ người Hà Lan Arjen Robben mới vào sân thay người được giao nhiệm vụ đá phạt và anh đã sút thành công nâng tỉ số lên 2-1 cho B.M. 

Ở phút 75, tiền đạo Mario Gomez đã sút tung lưới Bremen nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng này vì cho rằng chân sút người Đức đã rơi vào thế việt vị. Thế nhưng theo pha quay chậm của truyền hình thì Gomez không hề việt vị. Tuy nhiên người hâm mộ B.M không phải tiếc nuối lâu vì chỉ hai phút sau tình huống đó, Ribery đã tung cú sút vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-1 cho B.M và người kiến tạo không ai khác hơn là Gomez. Đến phút 81, B.M có bàn ấn định chiến thắng 4-1 do công của Robben từ chấm 11m.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên