09/04/2015 05:18 GMT+7

Bayern Munich nhọc nhằn loại Leverkusen trên chấm luân lưu

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 9-4, ở tứ kết Cúp QG Đức, Bayern Munich phải cần đến loạt sút luân lưu mới loại được Bayer Levekusen, giành quyền vào bán kết.

Sau 120 phút với rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Bayern Munich hòa Bayer Leverkusen 0-0 buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Và thủ môn Neuer đã tỏa sáng với pha cản phá cú sút của Josip Drmic ở ngay loạt sút đầu tiên bên phía Bayer Leverkusen. Cùng với đó, cả năm cầu thủ của Bayern Munich là Mueller, Lewandowski, Alonso, Goetze và Thiago đều sút thành công, giúp Bayern Munich thắng 5-3 trên chấm luân lưu.

Bước vào trận, Bayer Leverkusen đang có phong độ rất tốt còn Bayern Munich lại gặp rất nhiều ca chấn thương. So với trận thắng Dortmund 1-0 vào cuối tuần qua, HLV Guardiola chỉ có một sự thay đổi: đưa Goetze đá thế Schweinsteiger bị chấn thương.

Với lợi thế sân nhà, Bayer Leverkusen đã nhập cuộc tốt, chơi lấn lướt trong suốt hiệp một. Trong thế trận có phần lép vế hơn, Bayern Munich còn chịu tổn thất lớn khi trung vệ Benatia bị chấn thương, rời sân ở phút 30, nhường chỗ cho Rode. Lối đá của Bayern Munich chỉ thật sự khởi sắc trong hiệp hai, và nhất là từ phút 68 khi Thiago vào thay Lahm.

Trong hiệp hai và hai hiệp phụ, thủ môn Leno của Bayer Leverkusen đã thi đấu rất xuất sắc, cản phá hàng loạt cú sút nguy hiểm của Mueller, Goetze, Lewandowski... Ở đầu kia khung thành, thủ môn Neuer cũng có vài phen vất vả từ các cú dứt điểm của Kiessling và Bellarabi. 

Ở trận này, trọng tài có hai quyết định gây tranh cãi đó là từ chối một bàn thắng hợp lệ của Lewandowski ở đầu hiệp hai và chỉ rút thẻ vàng, thay vì thẻ đỏ, dành cho Thiago khi anh có cú vào bóng thô bạo, đá giày vào mặt Kiessling ở phút 90. Ngay sau pha bóng này, khán giả của Levekusen đã la ó phản đối còn Kiessling không thể thi đấu, rời sân nhường chỗ cho Josip Drmic.

Theo kết quả bốc thăm, ở vòng bán kết Bayern Munich sẽ gặp Dortmund, tái hiện trận chung kết của giải ở mùa bóng năm ngoái. Cặp đấu bán kết còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa Wolfsburg, đội đang xếp nhì tại Bundesliga và Arminia Bielefeld, đội đang dẫn đầu Giải hạng nhì nước Đức. Ở tứ kết, Bielefeld đã gây bất ngờ lớn khi loại B.M'Gladbach, đội đang xếp thứ ba tại Bundesliga, sau loạt sút luân lưu.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên