21/10/2012 01:01 GMT+7

Bayern Munich lập hai kỷ lục

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Bằng trận thắng 5-0 ngay trên sân khách trước Duesseldorf trong khuôn khổ vòng 8 Bundesliga khuya 20-10, Bayern Munich đã thiết lập hai kỷ lục tại Giải vô địch quốc gia Đức.

TTO - Bằng trận thắng 5-0 ngay trên sân khách trước Duesseldorf trong khuôn khổ vòng 8 Bundesliga khuya 20-10, Bayern Munich đã thiết lập hai kỷ lục tại Giải vô địch quốc gia Đức.

Đầu tiên là kỷ lục toàn thắng trong cả tám trận đầu tiên của mùa giải. Kỷ lục thứ hai là đội bóng có hiệu số bàn thắng bại lớn nhất sau tám vòng đấu. Tới thời điểm này, Bayern Munich đã ghi được 26 bàn, trong khi mới chỉ để thủng lưới hai bàn.

Trong trận đấu này, tiền đạo Croatia Mandzukic - người hòa nhập rất tốt với Bayern Munich khi chuyển về đây từ đầu mùa giải - đã ghi bàn mở tỉ số. Sau đó lần lượt Luis Gustavo rồi Thomas Mueller (hai bàn) và Rafinha lập công để ấn định chiến thắng 5-0 cho đội nhà.

Ở trận đấu cùng giờ nhưng đáng chú ý hơn của vòng đấu, trận derby vùng sông Ruhr giữa Dortmund và Schalke 04 đã kết thúc với phần thắng bất ngờ 2-1 dành cho đội khách Schalke. Trước trận, HLV của Dortmund rất thận trọng khi cho rằng cần có một chút phép mầu để giúp đội ông thắng Schalke.

Quả thật vậy, Schalke đã chơi lấn lướt hơn và ghi hai bàn do công của Ibrahim Affelay (phút 14) rồi Marco Hoeger (phút 48) để làm cầu trường Westfalen với 80.000 khán giả chết lặng. Phút 55, tiền đạo số 1 của Dortmund Lewandowsky đánh đầu rút ngắn tỉ số còn 1-2 nhưng trong phần còn lại của trận đấu, Dortmund tỏ ra thiếu ý tưởng và không thể có thêm bàn thắng.

Trước trận đấu đã có ẩu đả giữa cổ động viên hai đội khi khoảng 1.000 người của Schalke đốt pháo sáng trên đường đến sân Westfalen, đánh nhau với cổ động viên Dortmund. Sau đó hai nhóm cổ động viên này "đồng lòng" quay qua đánh cảnh sát chống bạo động đến can thiệp. Cảnh sát buộc phải dùng vòi rồng trấn áp đám cổ động viên. 

Kết quả này giúp Bayern Munich chễm chệ vị trí đầu bảng với 24 điểm, hơn đội nhì bảng Eintracht Frankfurt đến 5 điểm. Trong khi đó, Schalke leo lên hạng 3 với 17 điểm, còn Dortmund tuột xuống hạng 4 với chỉ 12 điểm.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên