14/09/2013 22:29 GMT+7

Bayern Munich lại thắng không thuyết phục

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hai bàn thắng ở đầu hiệp hai của Mandzukic và Ribery giúp Bayern Munich giành được chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Hannover 96. Tuy nhiên, dù Bayern Munich vẫn bất bại tại Bundesliga nhưng lối chơi của họ vẫn đang gặp nhiều vấn đề.

Đây là trận đấu ít dấu ấn "Guardiola" nhất từ đầu mùa của Bayern Munich. Có lẽ do thiếu tiền vệ trụ (Thiago, Martinez bị chấn thương trong khi Schweinsteiger vẫn chưa hoàn toàn bình phục) nên HLV Guardiola đã chuyển từ sơ đồ 4-1-4-1  sử dụng trong t thời gian qua để trở về đội hình 4-2-3-1 quen thuộc của Bayern Munich trong suốt hai năm qua.

Trong lối chơi mới này, hai vị trí tiền vệ trụ lại được trao cho Lahm và Kross. Điều này cũng đồng nghĩa hàng tiền vệ   Bayern Munich thiếu một cầu thủ có sở trường đánh chặn.

Với đội hình lần đầu tiên sử dụng này, HLV Guardiola cũng không truyền được cảm hứng trong lối chơi của Bayern Munich.  Và "Hùm Xám" đã có một hiệp thi đấu rất nhạt khi không thể hiện được lối chơi tấn công hừng hực khí thế như mùa rồi và cũng không có nhiều đường chuyền như cách  HLV Guardiola ưa thích. Ngoài ra đội chủ sân Allianz Arena cũng không giành được thế trận như những trận vừa qua mà nhiều lúc để Hannover tràn qua phần sân nhà để thực hiện các pha tấn công.

Đã vậy, Bayern Munich cũng phòng ngự không thật tốt, nhất là trong các pha phản công. Một lần khung gỗ của Bayern Munich đã rung lên khi Pribs (Hannover) tung cú sút từ ngoài vòng cấm địa  bật người một đồng đội và chạm xà ngang bật ra.

Thế trận  của Bayern Munich chỉ được cải thiện trong đầu hiệp hai khi mặt trận tấn công của đội có sự điều chỉnh về lối tấn công. Theo đó, thay vì chỉ chồng cánh như trong hiệp một, điều hoàn toàn không hiệu quả,  Bayern Munich bất ngờ chuyển sang đánh trung lộ. Và họ đã thành công.

Robben có bóng ở góc vòng cấm, thay vì chồng cánh như trong suốt hiệp một, anh bất ngờ ngoặt vào trung lộ, tỉa bóng cho Mueller băng xuống căng ngang để Mandzukic đệm bóng mở tỉ số 1-0 ở phút 56. Tám phút sau, cũng từ một pha đánh trung lộ, và cũng lại xuất phát từ Robben, Ribery ghi bàn ấn định tỉ số 2-0. Ở bàn này Ribery và Robben đã phối hợp rất nhuần nhuyễn với nhau nhưng cũng phải kể đến "đóng góp" của hậu vệ lẫn thủ môn Hannover 96.

Dẫn trước hai bàn, ở những phút còn lại, HLV Guardiola tung các cầu thủ Dante, Shaqiri, Kirchhoff vào sân thay Ribery, Kroos và Boateng để bảo toàn lực lượng và thế trận.

Thắng trận này, Bayern Munich vẫn bất bại tại Bundesliga với 4 trận thắng, 1 trận hòa và tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 13 điểm. Tuy nhiên ngôi vị này có thể sẽ trở về tay của Dortmund (12 điểm) đội sẽ tiếp Hamburg vào rạng sáng 15-9.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên