25/05/2013 03:11 GMT+7

"Bayern Munich có 68% cơ hội lên ngôi"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đây là dự báo của chiếc máy tính nổi tiếng AccuScore trước trận chung kết Champions League giữa hai đội bóng Đức là Bayern Munich (B.M) với Borussia Dortmund trên sân Wembley, Anh (THTT lúc 1g45 ngày 26-5 trên VTV3 và K+1).

TT - Đây là dự báo của chiếc máy tính nổi tiếng AccuScore trước trận chung kết Champions League giữa hai đội bóng Đức là Bayern Munich (B.M) với Borussia Dortmund trên sân Wembley, Anh (THTT lúc 1g45 ngày 26-5 trên VTV3 và K+1).

AccuScore là chiếc máy tính của Mỹ nổi tiếng với chức năng phân tích và dự đoán kết quả các trận đấu thể thao dựa trên phương pháp tính toán sức mạnh từng cầu thủ và số liệu thống kê về hai đội.

Theo AccuScore, B.M có 68% cơ hội đăng quang chức vô địch. AccuScore còn dự đoán Mario Mandzukic, Thomas Muller (B.M) và Robert Lewandowski (Dortmund) sẽ là những cầu thủ nhiều khả năng ghi bàn ở trận chung kết.

Sở dĩ B.M được đánh giá cao như thế nhờ sở hữu lực lượng đồng đều ở các tuyến với sự pha trộn hài hòa giữa những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Ribery, Schweinsteiger, Lahm, Robben...với các ngôi sao trẻ như Muller, Boateng, Javi Martínez, Alaba.

Nhờ lực lượng hùng hậu này, B.M đang trải qua mùa giải rất thành công khi sớm đoạt chức vô địch Đức trước sáu vòng đấu và vào chung kết Cúp quốc gia Đức gặp Stuttgart ngày 1-6. Trên đường đi đến trận chung kết này, B.M đã thể hiện sức mạnh hủy diệt khi ghi 29 bàn thắng sau 12 trận. “Sát thủ” nguy hiểm nhất của họ là tiền đạo Muller với tám bàn thắng sau 955 phút ra sân.

Còn Dortmund là đội bóng trẻ trung với nòng cốt là những ngôi sao đang lên như Marco Reus, Lewandowski, Gundogan, Hummels. Dù ở trận đấu này Dortmund gặp tổn thất lớn khi vắng tiền vệ Mario Goetze, nhưng tuyến giữa của họ vẫn rất chất lượng với nhiều cầu thủ đủ sức thay thế như Nuri Sahin, Kevin Großkreutz. Chân sút số 1 của Dortmund mùa này là tiền đạo Lewandowski đã ghi 36 bàn trong 48 trận ra sân, trong đó có 10 bàn thắng sau 1.000 phút xuất hiện tại Champions League.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trận chung kết sẽ rất thú vị vì lối chơi của hai đội khá giống nhau. Đầu tiên, cả hai đều chơi với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với những cầu thủ chạy cánh lợi hại và chỉ cắm một tiền đạo duy nhất. Xem các trận đấu đã qua của họ, có thể thấy cả hai đội có điểm chung là triển khai từ phòng ngự sang tấn công bằng những đường chuyền với tốc độ rất nhanh.

Trong đó Dortmund có phần hơi thiên về xu hướng phản công, sử dụng kỹ thuật cá nhân nhiều hơn và lối chơi hoa mỹ hơn. Bù lại B.M tỏ ra chín chắn và lối chơi có phần đa dạng hơn. Nói vậy vì Dortmund chủ yếu chơi bóng ngắn, nhanh và nhuyễn, đánh vỗ mặt trung lộ đối phương nhưng rất ít khi sử dụng bóng bổng hoặc các quả tạt cánh đánh đầu. Còn trong lối chơi của B.M lại có đủ cả hai phong cách trên và tùy cơ ứng biến để có thể đánh gục đối thủ. Xét về điều này, B.M có phần nhỉnh hơn so với Dortmund.

Đặc biệt một chi tiết rất quan trọng là Dortmund “non” về kinh nghiệm và chơi quá... hồn nhiên. Rõ nét nhất là trong trận bán kết lượt về Champions League với Real Madrid, ở những phút cuối trận họ bị Real Madrid dẫn 0-2 và chỉ cần thua một bàn nữa là sẽ bị loại. Đáng lý khi ấy các cầu thủ Dortmund cần phải cố gắng giữ bóng chắc thì họ cứ vô tư triển khai tấn công tạo cơ hội cho đối phương lấy bóng và nhiều lần tổ chức tấn công làm “ú tim” CĐV nhà.

Có thể đối với mọi người, lối đá của Dortmund là đẹp, là cống hiến nhưng nếu ở một trận đấu đầy toan tính như trận chung kết mà cứ “vô tư” như thế, có thể họ sẽ phải trả giá.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên