17/03/2014 01:11 GMT+7

Bayern Munich chờ Hoeness trở lại

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - CLB Bayern Munich (B.M) vừa tuyên bố sẽ đón chào cựu chủ tịch Uli Hoeness trở lại sau khi ông mãn hạn tù vì tội trốn thuế.

Ông Hoeness từ chức chủ tịch B.M và chủ tịch ủy ban cố vấn CLB hôm 14-3, chưa đầy 24 giờ sau khi bị Tòa án Munich kết án 3 năm 6 tháng tù vì tội trốn thuế 28,5 triệu euro (39,5 triệu USD). Ông cũng đã vắng mặt trên khán đài trong trận B.M hạ Bayer Leverkusen 2-1 tại vòng 25 Bundesliga hôm 15-3. Trước tòa, ông Hoeness thừa nhận đã giấu tài sản trong các ngân hàng Thụy Sĩ trong khi liên tục “đánh bạc” trên thị trường chứng khoán nhiều năm qua.

Trong khi ông Hoeness chờ ngày vào tù, đội bóng xứ Bavaria đã lên tiếng khẳng định sẽ chào đón ông trở lại sân Allianz Arena. “Bayern trở thành một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới là nhờ vào Uli Hoeness. Ông ấy xứng đáng nhận được sự tôn trọng của chúng ta. Tôi hi vọng ông ấy sẽ sớm quay trở lại và giúp đỡ chúng tôi” - Hãng tin AFP dẫn lời HLV Pep Guardiola.

Ngày 15-3, ban lãnh đạo B.M đã chỉ định ông Karl Hopfner làm chủ tịch CLB. Giám đốc Hãng Adidas Herbert Hainer sẽ thay thế ông Hoeness trong vai trò chủ tịch ủy ban cố vấn CLB. Đại hội đồng CLB B.M sẽ phải bỏ phiếu thông qua sự bổ nhiệm này vào ngày 2-5 tới. Tuy nhiên ông Edmund Stoiber, lãnh đạo ủy ban điều hành Bayern, cho biết sau khi ông Hoeness ra tù, đội bóng sẽ dành sẵn một chỗ cho ông. “Cánh cửa của Bayern luôn rộng mở và Uli Hoeness sẽ mãi là linh hồn của CLB - báo Die Welt dẫn lời ông Stoiber - Ông ấy có thể làm bất kỳ điều gì ông ấy muốn”.

Hoeness ngã ngựa ngay sau khi đội bóng mà ông xây dựng vươn lên đỉnh vinh quang với cú ăn ba lịch sử mùa giải năm ngoái và giành chức vô địch thế giới cấp CLB hồi tháng 12-2013. Kể cả sau khi tòa án kết tội ông Hoeness thì ban lãnh đạo Bayern cũng không hề lên tiếng chỉ trích ông. Trong trận Bayern tiếp Leverkusen trên sân Allianz Arena hôm 15-3, nhiều cổ động viên “hùm xám” đã hô vang: “Hoeness, ông là người vĩ đại nhất”.

Khi đó, truyền hình Đức đã chiếu máy quay vào chiếc ghế trống bên cạnh cựu danh thủ Karl-Heinz Rummenigge, chủ tịch Công ty FC Bayern München AG (công ty con của CLB B.M). “Ông ấy xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ CLB và các cổ động viên khi từ chức - Rummenigge đánh giá - Tôi không thích kiểu nói rằng hoàng đế đã băng hà rồi. Tôi thích cách nói của Franz Beckenbauer hơn. Đó là chúng ta không bao giờ được từ bỏ những người bạn tốt. Sẽ rất khó để thay thế Hoeness ở vị trí lãnh đạo CLB”.

Hãng tin AFP cho biết vài tuần nữa ông Hoeness mới phải bắt đầu thi hành bản án tù giam. Hiện các công tố viên Đức vẫn đòi tăng bản án tù đối với ông Hoeness. Nhiều khả năng ông sẽ lãnh án tù ở nhà tù Landsberg, cách thành phố Munich khoảng 60km. Khi Hoeness vắng mặt, con trai ông là Florian sẽ thay cha điều hành nhà máy xúc xích rất thành công của ông.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên