28/11/2015 23:34 GMT+7

Bayern Munich chạm tay vào chức vô địch mùa đông Bundesliga

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 28-11, Bayern Munich giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Hertha Berlin trong khuôn khổ vòng 14 Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) và chạm tay vào chức vô địch mùa đông Bundesliga.

Coman (phải) ăn mừng bàn thắng cùng Mueller - Ảnh: Reuters

Dù có chuỗi trận thắng liên tiếp trước khi bước vào trận và đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng tại Bundesliga nhưng Hertha Berlin vẫn không thể cản được sức mạnh hủy diệt của Bayern Munich.

So với trận thắng Olimpiakos 4-0 trong khuôn khổ Champions League vào giữa tuần, HLV Guardiola - người đang nhận nhiều tin đồn về dẫn dắt Manchester City - có ba sự thay đổi, trong đó Benatia và Javi Martinez ra sân ngay từ đầu.

Và chính hai cầu thủ này đã góp công lớn vào chiến thắng của Bayern Munich. Phút 34, Benatia bật cao đánh đầu từ quả phạt góc, tạo thành đường chuyền giúp Mueller đánh đầu nối, ghi bàn mở tỉ số. Và 7 phút sau, từ pha kiến tạo của Javi Martinez, tiền đạo trẻ Kingsley Coman ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 cho đội chủ nhà.

Ở trận này, Bayern Munich không có hai cầu thủ chạy cánh rất hay là Arjen Robben và Douglas Costa đều do chấn thương nhưng họ vẫn hoàn toàn làm chủ trận đấu. Ngoài hai bàn thắng, Bayern Munich còn có nhiều pha bóng khác uy hiếp khung thành đối phương. Trong đó, đáng kể nhất là cú bấm bóng dội xà của tiền đạo Lewandowski khi tỉ số đang là 0-0.

Trận thắng giúp Bayern Munich tiếp tục bất bại tại Bundesliga với 13 trận thắng, 1 trận hòa, được 40 điểm và hơn đội nhì bảng Dortmund 11 điểm. Nếu Dortmund không thắng được Stuttgart trong trận đấu diễn ra lúc 21g30 ngày 29-11, Bayern Munich sẽ trở thành nhà vô địch giai đoạn lượt đi Bundesliga sớm 3 vòng đấu.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên