26/04/2015 01:43 GMT+7

Bayern Munich chạm tay vào chức vô địch

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 26-4, ở vòng 30 Bundesliga, bằng bàn thắng của Schweinsteiger, Bayern Munich giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Hertha Berlin và chạm tay vào chức vô địch.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối và tưởng chừng như Bayern Munich phải chấp nhận một trận hòa trước Hertha Berlin, cầu thủ trẻ Mitchell Weiss có pha đi bóng đẹp mắt, vượt qua bốn cầu thủ đối phương, thoát xuống bên cánh phải, căng ngang vào giữa để Schweinsteiger sút bóng đẹp mắt, ghi bàn thắng duy nhất ở phút 80 của trận đấu.

Trận thắng là hoàn toàn xứng đáng cho Bayern Munich bởi họ là đội bóng đã chơi hay hơn trong suốt cả trận. Trước khi có bàn, Bayern Munich liên tiếp ép sân, tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm từ các pha dứt điểm của Lewandowski, Boateng, Mueller...

Trong hiệp một, HLV Guaridola chủ động dưỡng quân, cất toàn bộ bốn cầu thủ Tây Ban Nha trên băng ghế dự bị và chỉ tung ra sân các cầu thủ trẻ như Gaudino, Rode, Weiser... Sang hiệp hai, khi nhận thấy sức tấn công của đội nhà thiếu đa dạng, Thiago đã được đưa vào thế Mueller ở phút 67. Còn trước đó, Kurt thay Gaudino ở phút 46 đã thổi sức sống vào hành lang cánh phải.

Không chỉ chiếm lĩnh trận đấu, thi đấu ép sân, Bayern Munich còn đứng vững trước các đợt phản công của Hertha Berlin nhờ sự xuất sắc của thủ môn Neuer. Vào đầu hiệp hai, đội khách có cơ hội ngon ăn khi Schulz đối mặt thủ môn Neuer trong pha phản công nhanh. Tuy nhiên cú vuốt bóng của Schulz đã bị Neuer xuất sắc cản phá.

Sau trận thắng, Bayern Munich tạm hơn đội nhì bảng Wolfsburg (chưa đá vòng 30) 15 điểm và hơn về hiệu số bàn thắng bại đến 32 (64 so với 32) do đó đã chạm tay vào chức vô địch Bundesliga mùa bóng 2014-2015. Về lý thuyết, Wolfsburg vẫn có thể vượt qua Bayern Munich nhưng đó là điều không tưởng. Bayern Munich chỉ mất chức vô địch khi thua cả 4 trận còn lại đồng thời Wolfsburg thắng cả 5 trận sắp tới và san lấp cách biệt về hiệu số bàn thắng bại.

Vào giữa tuần sau, Bayern Munich sẽ có trận đấu quan trọng gặp Dortmund ở bán kết Cúp Quốc gia Đức. 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên