22/11/2014 23:29 GMT+7

Bayern Munich bắt đầu bứt tốp

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 22-11, Bayern Munich giành thắng lợi 4-0 trước Hoffenheim; cộng với việc các đội bám đuổi đều thất trận, Hùm Xám bắt đầu gia tăng khoảng cách điểm. Trong khi đó, Dortmund bị Paderborn lội ngược dòng gỡ hòa 2-2.

Tiếp Hoffenheim trên sân nhà, HLV Guardiola tung ra đội hình rất mạnh, thiên về tấn công, trong đó, Robben và Ribery lần đầu tiên đá chính với nhau kể từ tháng 4. Như thường lệ, Bayern Munich nhập cuộc chủ động bằng cách kiểm soát bóng nhiều, dồn ép đối phương.

Trong thế trận Hoffenheim phòng ngự số động, cố thủ trước sức ép của Bayern Munich, tiền đạo Mario Goetze đã khai thông thế bế tắc bằng cú sút xa đẹp mắt, mở tỉ số trận đấu ở phút 23.

Thua bàn, không còn gì để mất, Hoffenheim dồn lên tấn công, chơi ăn miếng trả miếng với Bayern Munich và họ đã có vài pha bóng thử thách thủ môn Neuer. Tuy nhiên tất cả đều không thành công. Tấn công nhưng không thể ghi bàn, Hoffenheim hở sườn để Robben chuyền bóng cho Lewandowski đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 40.

Sang đầu hiệp hai, Bayern Munich tiếp tục gia tăng sức ép để "kết liễu" Hoffeheim nhưng phải đợi mãi đến gần cuối trận, họ mới có thêm hai bàn của Robben (82') và Rode (87'). Bàn thắng của Rode là cột mốc đáng nhớ bởi đây là bàn thắng đầu tiên của anh cho Hùm Xám và người kiến tạo là tiền vệ Schweinsteiger, người trở lại thi đấu lần đầu sau hơn 4 tháng dưỡng thương.

Trong khi đó, hai đội bám đuổi Bayern Munich là Wolfsburg và M'Gladbach đều đã thất trận. Wolfsburg thua Schalke 04 2-3 trên sân khách còn M'Gladbach thua E.Frankfurt 1-3 ngay trên sân nhà. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của M'Gladbach tại Bundesliga, vòng trước thua Dortmund.

Với kết quả này, Bayern Munich vẫn bất bại sau 12 vòng đấu, tiếp tục dẫn đầu Bundesliga với 30 điểm, hơn đội nhì bảng Wolfsburg 7 điểm và hơn đội hạng ba M'Gladbach 10 điểm.

Trong khi đó, Dortmund lại gặp hạn, họ vừa bị Paderborn cầm hòa, vừa mất át chủ bài Marco Reus. Trên sân của Paderborn, Dortmund sớm vượt lên dẫn trước nhờ hai bàn của Aubameyang (13') và Marco Reus (45'). Tuy nhiên, họ đã để cho Paderborn san bằng tỉ số nhờ hai pha lập công của Lukas Rupp (60') và Mahir Saglik (81'). Trận thua còn tồi tệ hơn với Dortmund khi Reus dính chấn thương, phải rời sân bằng cáng ở phút 67.

Sau trận hòa, Dortmund chỉ có 11 điểm sau 12 trận, tạm xếp thứ 14 nhưng các đội phía sau vẫn còn một trận chưa đá và hoàn toàn có khả năng vượt qua Dortmund.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên