18/07/2014 19:05 GMT+7

Bayern Munich áp đảo đề cử Quả bóng vàng châu Âu

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Với 4 đại diện, Bayern Munich đã áp đảo trong danh sách đề cử 10 người của danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu mùa bóng 2013-2014 do UEFA trao tặng.

Trong danh sách đề cử 10 cầu thủ, Bayern Munich có đến 4 đại diện là Philipp Lahm, Manuel Neuer, Thomas Mueller và Arjen Robben.

Trong khi đó, Real Madrid dù đã vô địch Champions League nhưng chỉ có hai đại diện là Angel Di Maria và Cristiano Ronaldo. Những cầu thủ đã đóng góp rất nhiều cho chức vô địch Champions League của Real Madrid như Luka Modric, Sergio Ramos, Gareth Bale... đều không có tên.

4 cầu thủ còn lại có tên trong danh sách đề cử 10 người là James Rodriguez (Monaco), Lionel Messi (Barcelona), Diego Costa (Atletico Madrid/Chelsea) và Luis Suarez (Liverpool/Barcelona).

Xét về giải đấu, La Liga và Bundesliga ngang bằng nhau khi cùng có 4 đại diện trong danh sách; hai vị trí còn lại thuộc về Giải Ligue 1 (Pháp) và Giải ngoại hạng Anh. Serie A hoàn toàn không có đại diện nào trong danh sách.

Xét về quốc tịch, Đức chiếm ưu thế với 3 cầu thủ, tiếp theo là Argentina với 2 người. Hà Lan, Uruguay, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Colombia mỗi nước có 1 cầu thủ.

Quả bóng vàng châu Âu là giải thưởng do UEFA trao tặng, để thay thế cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu do tạp chí France Football của Pháp. Nếu như Quả bóng vàng của FIFA trao tặng do các nhà báo, huấn luyện viên và đội trưởng các đội tuyển trên khắp thế giới bỏ phiếu thì Quả bóng vàng châu Âu của UEFA trao tặng chỉ do nhà báo từ các liên đoàn thành viên của họ bầu chọn.

Danh sách rút gọn đề cử 3 cầu thủ sẽ được công bố vào ngày 14-8. Sau đó, vào ngày 28-8, trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, các nhà báo sẽ bỏ phiếu trực tiếp để chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất.

Giải thưởng được trao tặng lần đầu vào năm 2011 khi Messi giành chiến thắng. Trong hai năm tiếp theo, Messi chỉ về hạng nhì. Năm 2012, chiến thắng thuộc về Iniesta còn Franck Ribery thắng giải năm 2013. Trong cả ba năm, Cristiano Ronaldo đều xếp thứ ba. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên