12/08/2016 13:55 GMT+7

Bẫy được hai con trong đàn trâu hoang húc người

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Một đàn trâu hoang chuyên tấn công người đã bị đội thợ săn bẫy bắt được hai con sau một tuần đặt bẫy.

           

Hai con trâu thuộc đàn trâu hoang thường xuyên tấn công người tại xã Cam Tuyền thời gian qua đã mắc bẫy của thợ săn sáng 12-8 – ảnh do nhóm thợ săn cung cấp.
Hai con trâu thuộc đàn trâu hoang thường xuyên tấn công người tại xã Cam Tuyền đã mắc bẫy thợ săn - Ảnh do nhóm thợ săn cung cấp

Sáng 12-8, UBND xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết vào sáng cùng ngày, hai con trâu trong đàn trâu hoang liên tục tấn công người tại địa bàn xã này trong thời gian vừa qua đã bị đội thợ săn của xã thuê về bắt được.

Hai con trâu này gồm một con trâu mẹ và một con trâu con khoảng một năm tuổi.

Theo lãnh đạo xã này, đàn trâu hoang có tất cả chín con, vốn là trâu nhà được người dân thả rông lâu ngày nên thành trâu hoang.

Từ khoảng hai tháng qua, đàn trâu này đã tấn công rất nhiều người dân trong địa phương cũng như các công nhân của công ty lâm nghiệp đường 9 làm việc ở khu vực rừng giáp ranh giữa xã Cam Tuyền và xã Hải Thái, thuộc huyện Gio Linh.

Trong số đó, có người kịp trèo lên cây thoát thân, có người bị đàn trâu húc bị thương nặng.

Chính quyền huyện Cam Lộ đã phải lên rất nhiều phương án để thu phục đàn trâu để đảm bảo an toàn cho người dân. Trong đó phương án được lựa chọn là thuê đội thợ săn trâu chuyên nghiệp ở huyện Triệu Phong lên để đặt bẫy trong vòng 10 ngày.

Hai con trâu vừa bắt được ngay trong buổi sáng đã được đưa về nhốt tại xã Cam Tuyền để chờ thợ săn bẫy bắt tiếp những con khác trong đàn. 

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên