26/11/2012 21:26 GMT+7

Bẫy điện chống trộm làm cháu bé chết oan

TTXVN
TTXVN

Ngày 26-11, Công an TP Cần Thơ thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ đối Nguyễn Văn Lương và Lê Văn Hải về hành vi dùng bẫy điện chống trộm dẫn đến cái chết của cháu Vân Anh.

Trung tá Phạm Quang Công, đội trưởng đội điều tra án xâm phạm nhân thân Công an TP Cần Thơ, cho biết Nguyễn Văn Lương (44 tuổi, ngụ thị trấn Hòn Đất, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) và Lê Văn Hải (34 tuổi, ngụ thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) bị tạm giam để điều tra tội danh “giết người” xảy ra ngày 25-11.

Nguyên nhân bước đầu được xác định: Ông Nguyễn Văn Lương hợp đồng với UBND huyện Thới Lai lắp đặt và kinh doanh khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại bãi đất trống thuộc ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai , huyện Thới Lai. Ông thuê anh Lê Văn Hải phụ giúp thu tiền, quản lý và bảo vệ tài sản của khu giải trí (khu giải trí hoạt động từ khoảng 18-20g hằng ngày).

Tối 18-11, sau khi tắt hệ thống điện của khu vui chơi, ông Lương lấy một đoạn dây điện nối một đầu với cầu dao điều khiển nguồn điện của khu đu quay, đầu còn lại nối vào khung kim loại của khu đu quay. Sau đó ông Lương đóng cầu dao điện để toàn bộ khung sắt của khu đu quay nhiễm điện 220V nhằm chống trộm, ngăn không cho người khác vào khu đu quay nghịch phá cho đến 18g hôm sau.

Do phải thường xuyên về nhà nên ông Lương hướng dẫn anh Hải thực hiện và dặn khi ông vắng mặt thì hằng ngày trước khi nghỉ phải móc đầu dây chì vào khung sắt rồi đóng cầu dao điện cho toàn bộ khung sắt của khu đu quay nhiễm điện đến 18g chiều hôm sau tháo ra.

Thật không may, lúc 7g ngày 25-11, cháu Lê Nguyễn Vân Anh (7 tuổi, ngụ thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai) cùng các bạn cháu là Phạm Lê Ngọc Ngân (9 tuổi), Phùng Lê Thanh Đạt (5 tuổi), Phùng Lê Diễm Quỳnh (8 tuổi) rủ nhau đến khu giải trí nói trên chơi. Khi cháu Vân Anh đến để leo lên con thú hình rồng của khu đu quay đã chạm tay vào dây treo bằng kim loại nối liền khung sắt liền bị điện giật ngã úp mặt xuống nền đất bất tỉnh.

Thấy vậy, cháu Thanh Đạt chạy về báo tin cho chị Nguyễn Thị Thảo Trang (mẹ cháu Vân Anh) biết sự việc. Chị Trang tức tốc cùng mọi người đến ngay hiện trường và phát hiện cháu Vân Anh đã chết nên đã trình báo sự việc cho chính quyền địa phương.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố và đưa ra xét xử trước pháp luật.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên