05/03/2012 04:17 GMT+7

Bay bổng cùng quả bóng bay

DUY NGỢI
DUY NGỢI

TT - Qua bàn tay khéo léo của người chơi, những quả bóng vô tri hốt nhiên hóa thành những hình thù bắt mắt ngộ nghĩnh, vui nhộn và có hồn.

r4FlIqjk.jpgPhóng to
Nhật Thọ và những quả bóng được tạo hình độc đáo trong một chương trình tình nguyện đến với trẻ em nghèo - Ảnh do CLB cung cấp

Loại hình này trên thế giới coi là nghệ thuật đường phố, du nhập vào Việt Nam chưa lâu và đi đầu trong trào lưu này phải kể đến Câu lạc bộ (CLB) bóng bay nghệ thuật Hà Nội do bạn Nguyễn Nhật Thọ - 27 tuổi - làm chủ nhiệm.

Trong một lần dạo phố, Thọ đã gặp một nghệ sĩ đường phố chuyên chơi bóng nghệ thuật. Không biết từ bao giờ, những quả bóng đó lại có sức hút kỳ lạ khiến Thọ mê mẩn. Anh bám lấy người đó để học cho bằng được và tìm hiểu nghệ thuật làm bóng bay. Mê đến nỗi Thọ đã không ít lần ra nước ngoài học hỏi và được những người thầy, bè bạn sở tại tận tình giúp đỡ.

Kết hợp nhiều môn nghệ thuật

Bóng bay nghệ thuật trên thế giới có nhiều tên gọi khác nhau như balloon twisting, balloon modeling, arigami. Đây là loại hình nghệ thuật kết hợp nhiều lĩnh vực như hội họa, điêu khắc, tạo hình... Tại Việt Nam, trào lưu chơi bóng nghệ thuật của giới trẻ không chỉ có ở Hà Nội mà đã có mặt tại Vinh, Hải Phòng, Huế...

Khó khăn nhất với người chơi bóng chính là thiếu nguồn bóng tốt. Tại Việt Nam, bóng trên thị trường chủ yếu là bóng chất lượng kém, dễ vỡ. Qua những chuyến đi nước ngoài, Thọ tìm được nguồn cung ứng bóng bay chất lượng, giá cả lại phải chăng để cung cấp cho những người chơi trong nước. Theo Thọ, một người mới học muốn nhanh cũng mất tầm 5-6 tháng, còn thuần thục phải mất gần một năm.

Sau một thời gian khổ luyện, Thọ quyết định thành lập CLB bóng bay nghệ thuật Hà Nội. Hơn một năm đi vào hoạt động, ngoài ba thành viên chính thức, số người tham gia sân chơi này đã lên đến hàng trăm người, trong đó phần lớn là các bạn trẻ. CLB có trang web riêng là bongbaynghethuat.com.vn để thành viên có thể trưng bày sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm. Hằng tháng, CLB thường tổ chức gặp mặt hai lần để trao đổi kỹ thuật chơi bóng và kết nạp thành viên mới.

Ban đầu, những người đến với CLB chủ yếu để thỏa mãn niềm đam mê hay làm tặng người thân những món quà ý nghĩa. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, các thành viên CLB đã đề ra ý tưởng tổ chức những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Với phương châm “Mang niềm vui đến cho mọi người”, CLB thường kết hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm để tổ chức những chuyến đi trình diễn khả năng chơi bóng cho trẻ em mồ côi, người già neo đơn ở Ba Vì, làng trẻ Hòa Bình (Hà Nội)...

“Trong chương trình “Nhịp đập mùa thu” tại quận Thanh Xuân có 180 em nhỏ. Sau khi đứng trên sân khấu làm mẫu, mình cùng năm thành viên khác đã mất hơn hai tiếng đồng hồ để làm những quả bóng bay theo ý muốn của các em. Tuy mệt nhưng thấy các em thích thú nên chúng mình vui lắm” - Nguyễn Văn Cường, thành viên CLB, tâm sự.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, CLB tổ chức chương trình “Tết ấm áp, tết vui vẻ” cho các bệnh nhi ở Bệnh viện Nhi, Viện Huyết học và truyền máu trung ương.

DUY NGỢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên