Chiếc xe chở máy ép cọc nhồi vượt tải trọng cho phép đang được cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa yêu cầu hạ tải - Ảnh: Duy Thanh |
Trước đó, chiều tối 13-1, tổ liên ngành gồm Thanh tra Giao thông vận tải và CSGT Khánh Hòa phát hiện xe đầu kéo kéo theo rơmoóc thuộc doanh nghiệp tư nhân Duy Nguyên (TP.HCM) chở một máy ép cọc nhồi khổng lồ chạy hướng từ Nha Trang ra quốc lộ 1 (thuộc địa phận xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) có dấu hiệu vượt tải.
Tổ liên ngành yêu cầu tài xế Huỳnh Tấn Tính (32 tuổi, ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đưa xe về trạm cân thì phát hiện xe chở hàng quá khổ, vượt tải trọng hơn gấp đôi.
Cụ thể, theo giấy phép lưu hành xe quá tải, quá khổ do Cục quản lý đường bộ cấp (có giá trị đến 15-1-2015), xe này chỉ được phép lưu hành với tải trọng tối đa 41,4 tấn, chiều cao tối đa 4,2m, nhưng qua cân đo thì chiếc xe trên có tổng tải trọng gần 86,3 tấn, chiều cao trên 4,5m. Giấy phép trên cũng cho phép xe đầu kéo này lưu hành hai chiều theo tuyến Cần Thơ - TP.HCM - Đồng Nai - Đà Nẵng - Hà Nội.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Tân nói rằng theo qui định, cơ quan chức năng chỉ tạm giữ toàn bộ giấy tờ xe nhưng không được giữ xe, nhưng chỉ khi nào hạ tải đúng qui định xe mới được phép lưu hành tiếp.
“Theo trình bày của tài xế thì xe này chở máy ép cọc nhồi từ Khánh Hòa đi Quy Nhơn. Trường hợp này hạ tải cũng khó vì máy ép cọc nhồi rất lớn, chỉ tháo được máy, phần còn lại khó tháo rời. Những loại hàng hóa quá khổ quá tải này đúng ra phải được vận chuyển bằng đường biển chứ chở trên đường bộ thì hỏng hết cầu, đường” - ông Tân nói.
Chiếc xe chở máy ép cọc nhồi vượt tải trọng cho phép đang được cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa yêu cầu hạ tải - Ảnh: Duy Thanh |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận