18/07/2015 12:42 GMT+7

Bắt xe khách 3 lần chở thịt heo chết vào TP.HCM

HOÀNG LỘC – SƠN BÌNH
HOÀNG LỘC – SƠN BÌNH

TTO - Ngày 18-7, Chi cục Thú y TP.HCM cho biết rạng sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã “mật phục” bắt một xe khách nhiều lần chở thịt heo chết từ Đồng Nai vào TP.HCM tiêu thụ.

609kg thịt heo và phụ phẩm không có nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch. - Ảnh: H.Lộc

Khoảng 2g10 cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch gia súc gia cầm TP phối hợp với lực lượng quản lý thị trường, Đội CSGT Cát Lái  chốt chặn trên xa lộ Hà Nội (P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM), kiểm tra xe khách do tài xế Phạm Ngọc Hùng (43 tuổi, ngụ H.Trảng Bom, Đồng Nai) điều khiển.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện trên xe chứa 609kg thịt heo và phụ phẩm không có nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch.

Theo quan sát, lô thịt heo này để trong 37 bịch bóng để dưới ghế hành khách, phía sau xe và có dấu hiệu biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi, rỉ dịch.

Tài xế Hùng cho biết lô thịt heo chết trên có trị giá 15 triệu đồng, được chở từ Trảng Bom (Đồng Nai) đến khu vực chân cầu Sài Gòn, sau đó sẽ có nhiều “đầu mối” đến nhận hàng mang đi phân phối.

Theo một cán bộ đoàn liên ngành, việc bắt xe khách chở heo chết này rất khó khăn vì tài xế lái xe chạy rất nhanh.

Với những sai phạm trên, đoàn liên ngành đã lập biên bản xử phạt gần 25 triệu đồng đối với tài xế Hùng (kinh doanh thực phẩm ôi thiu, biến đổi màu sắc; không có giấy kiểm dịch; phương tiện vận chuyển không đảm bảo...), đồng thời tiêu hủy toàn bộ lô hàng.

Bà Đặng Thị Tuyết - phó Chánh Thanh tra Chi cục Thú y TP.HCM (cán bộ trực tiếp tham gia chặn bắt xe khách trên) cho biết, đây là lần thứ 3 đoàn liên ngành bắt được xe khách này chở thịt heo chết từ Đồng Nai vào TP.HCM tiêu thụ.

Gần nhất là ngày 14 - 3, trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức tuần tra phát hiện một tài xế khác điều khiển xe khách này vận chuyển trên 100kg sản phẩm động vật không có giấy kiểm dịch tuồn vào TP.

Trước đó, ngày 1-10-2013 Trạm phối hợp với Đội CSGT Rạch Chiếc bắt phương tiện trên khi đang chở gần 900kg thịt heo và phụ phẩm có dấu hiệu xuất huyết dưới da, rỉ dịch, bốc mùi hôi.

“Qua trình theo dõi, chúng tôi xác định xe khách này là phương tiện vận chuyển thịt heo chết chuyên nghiệp, thường có hai tài xế luân phiên. Nguồn thịt vận chuyển vào TP là heo chết được thu gom nhiều nơi về xẻ thịt mang bán cho người tiêu dùng”, bà Tuyết nói.

609kg thịt heo và phụ phẩm không có nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch. - Ảnh: H.Lộc

HOÀNG LỘC – SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên