14/05/2014 23:02 GMT+7

Bắt vụ sản xuất hàng giả, phát hiện đối tượng lừa chạy án

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Công an Hà Nội vừa bắt tạm giam đối với Lưu Văn Mậu (26 tuổi) và Cao Trường Sơn (30 tuổi), cùng trú tại xã Châu Can, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Cơ quan điều tra xác định hai bị can này đã sản xuất hơn 2.000 đôi giày giả trị giá khoảng 1 tỉ đồng. Đồng thời cùng bắt giữ hai nghi can có hành vi lừa đảo của Lưu Văn Mậu hơn 300 triệu đồng với chiêu bài chạy án.

Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ từ đầu tháng 9-2013, Mậu nhận một hợp đồng thuê gia công sản xuất giày da sĩ quan quân đội mang nhãn mác “Tổng cục Hậu cần – Cục Quân nhu – Công ty CP 26 -2013” với giá 17.000 đồng/đôi. Mậu được ứng trước 20 triệu đồng và được chuyển toàn bộ nguyên vật liệu để sản xuất giày da thành phẩm. Biết rõ việc sản xuất này là làm hàng giả nhưng vì hám lợi nên Mậu vẫn nhận lời. Sau đó, Mậu đi thuê Cao Trường Sơn sản xuất với giá 7.000 đồng/đôi để hưởng phần chênh lệch. Cao Trường Sơn sau đó đã sản xuất và giao cho Mậu 1.000 đôi giày da sĩ quan giả thành phẩm.

Đến ngày 20-11-2013, trong lúc Sơn đang sản xuất số giày giả còn lại thì bị lực lượng Quản lý thị trường và An ninh kinh tế Công an Hà Nội kiểm tra. Lực lượng chức năng đã tạm giữ tại chỗ 1.018 đôi giày da sĩ quan giả có nhãn mác “Tổng cục Hậu cần – Cục Quân nhu – Công ty CP 26 -2013” cùng nhiều nguyên liệu như lót giày, đế giày, các dụng cụ để sản xuất hàng giả.

Qua xác minh, cơ quan của Bộ Quốc phòng khẳng định toàn bộ số giầy này đều là hàng giả sản phẩm giày da sĩ quan quân đội do của Công ty CP 26 sản xuất. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định tổng số hàng giả mà các nghi can này sản xuất lên đến 1 tỉ đồng.

Tại cơ quan điều tra, hai nghi phạm này còn khai nhận khi biết cơ quan điều tra vào cuộc đã tiến hành điều tra, Mậu liền tìm người để chạy án. Sau đó, Mậu gặp Lê Văn Long (40 tuổi, trú tại Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) và được Long cho biết có thể chạy được với giá 30.000 USD. Mậu đồng ý và đã đưa cho Long 300 triệu đồng để được chạy từ xử lý hình sự xuống xử lý hành chính. Tuy nhiên, Long không lo được nên Mậu đã làm đơn tố cáo Long đến cơ quan điều tra. Ngày 31-3-2014, cơ quan công an đã bắt quả tang Lê Văn Long có hành vi nhận tiền để chạy án cho Mậu.

Bắt giữ nghi can này, cơ quan điều tra xác định số tiền 300 triệu đồng đã được chuyển cho Tôn Thất Thành Nghiệp (52 tuổi, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa). Cơ quan điều tra bắt khẩn cấp Nghiệp và xác định số tiền trên cả Long và Nghiệp đã chia nhau sử dụng hết. Do đó, cơ quan điều tra đã khởi tố hai bị can Long, Nghiệp về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên