24/08/2014 09:11 GMT+7

Bắt trưởng ban kiểm soát vé HTX xe buýt mua bán vé giả

G.M.
G.M.

TT - Xe của ông Nhanh chạy không đủ chỉ tiêu số lượng vé để được nhận tiền trợ giá, ông này móc nối với một số đối tượng mua vé giả để hợp thức hóa.

Công an vào cuộc xác minh nguồn gốc vé xe buýt giả
Xe buýt tăng giá vé vô tội vạ

Chiều 23-8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Võ Văn Nhanh, trưởng ban kiểm soát vé của Hợp tác xã Quyết Tiến, để điều tra hành vi mua bán vé xe buýt giả.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy ông Nhanh là chủ xe buýt chạy tuyến Bến Thành - Củ Chi, đồng thời là trưởng ban kiểm soát vé của Hợp tác xã Quyết Tiến.

Do xe của ông Nhanh chạy không đủ chỉ tiêu về số lượng vé để được nhận tiền trợ giá (300.000 đồng/chuyến), ông Nhanh đã móc nối với một số đối tượng bên ngoài mua hàng ngàn vé giả để hợp thức hóa số vé thiếu.

Ngoài ra, ông Nhanh còn mua, sau đó bán lại hơn 12.000 vé trôi nổi, trị giá gần 840 triệu đồng, bán lại cho các xã viên hợp tác xã trộn lẫn với số vé thật đã bán ra để thanh toán, nhận tiền trợ giá.

Tuy nhiên vụ việc bị phát hiện, số vé này không thanh toán được nên các xã viên đã mang trả lại ông Nhanh. Khi đang nhận số vé, ông Nhanh bị PC46 bắt giữ. Khám xét nơi ở của ông Nhanh, PC46 còn thu giữ hàng ngàn vé khác.

G.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên