11/11/2012 17:06 GMT+7

Bắt trùm ma túy xuyên quốc gia người Nigeria

V.H.Q.
V.H.Q.

TTO - Ngày 11-11, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh Cục Hải quan TP.HCM đã hoàn tất việc bàn giao các đối tượng và hồ sơ trong đường dây đưa ma túy vào Việt Nam cho Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Công an TP.HCM.

Chiều 8-11, tại chi cục, hải quan kiểm tra lô hàng quà biếu khai báo là đồ trang trí nội thất gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh đường hàng không từ Nairobi - Kenya (châu Phi) quá cảnh sang Đức - Hong Kong về TP.HCM trước sự chứng kiến của người nhận hàng là Đ.T.T.N. (SN 1972, ngụ đường Trần Quang Diệu, P.14, Q.3, TP.HCM), phát hiện trong ruột hai quả hồ lô có hai túi nilông chứa tinh thể rắn màu trắng nghi ma túy, tổng trọng lượng 250g.

Chi cục đã lấy mẫu chuyển trưng cầu giám định tại Phân viện Khoa học hình sự tại TP. HCM - Bộ Công an. Kết quả giám định là methamphetamin (một loại ma túy đá).

Chi cục đã lập biên bản bắt người quả tang và nhanh chóng phối hợp Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của TP.HCM (PC47) và Bộ Công an (C47B), Đội kiểm soát phòng chống ma túy Cục Hải quan TP để tiếp tục điều tra mở rộng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã bắt được quả tang tên trùm A.D.A. (SN 1980, quốc tịch Nigeria) lúc 3g sáng 9-11 khi hắn đang trực tiếp nhận hàng từ đối tượng N. tại một khách sạn trên đường Hoa Lan, Q.Phú Nhuận. Theo lời khai ban đầu, A.D.A. là bạn trai của đối tượng N., đang dạy học tiếng Anh tại TP.HCM.

Trước đó, ngày 5-9-2012, N. cũng đã nhận một lô hàng quà biếu từ châu Phi vào Việt Nam qua dịch vụ chuyển phát nhanh đường hàng không, có cất giấu 200 gam ma túy đá, chi cục đã phát hiện và bàn giao cho C47B để tổ chức theo dõi.

V.H.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên