03/08/2014 06:55 GMT+7

Bắt trạm trưởng kiểm lâm nhận hối lộ 100 triệu đồng

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Chiều 2-8, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết 18g ngày 1-8, lực lượng của Cục Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về tham nhũng (C48 - Bộ Công an) phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an Thanh Hóa) bắt quả tang ông Lê Đức Hải (sinh năm 1979) - trạm trưởng trạm kiểm lâm của đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 thuộc Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa - có hành vi nhận hối lộ 100 triệu đồng của chủ hàng gỗ.

Bắt kiểm lâm viên ở Thanh Hóa nhận hối lộ 100 triệu đồng Đội kiểm lâm cơ động số 1 từng bị Tuổi Trẻ phản ánh

j4Fl9sX5.jpgPhóng to
Lực lượng công an và kiểm lâm Thanh Hóa làm việc với chủ hàng và kiểm tra chiếc xe chở gỗ - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Sáng 1-8, tổ công tác của đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 Thanh Hóa do ông Hải làm tổ trưởng tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 1 và phát hiện ôtô 37C-060.12 đang chở 22m3 gỗ cẩm lai theo hướng từ Nam ra Bắc. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện ngoài số gỗ cẩm lai theo hồ sơ, trên ôtô này còn có gỗ xẻ giáng hương (nhóm I) không có thủ tục vận chuyển theo quy định của pháp luật nên yêu cầu tài xế đưa xe và hàng về trụ sở đội tại số 305 Bà Triệu, P.Hàm Rồng, TP Thanh Hóa để xử lý.

Sau khi làm việc với tài xế, chủ hàng gỗ trên ôtô, ông Hải đã đòi chủ hàng phải đưa 100 triệu đồng cho tổ công tác để cho qua lỗi vi phạm. Khi ông Hải đang nhận tiền của chủ hàng thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang. Thấy có đông công an vây quanh, ông Hải bỏ chạy lên tầng hai trụ sở của đơn vị, vừa chạy vừa vứt lại số tiền vừa nhận hối lộ xuống tầng một trụ sở nhằm thủ tiêu chứng cứ. Tuy nhiên lực lượng cảnh sát đã bắt được ông Hải, thu hồi toàn bộ tang vật liên quan.

95yRRIQA.jpgPhóng to

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 2-8, ông Nguyễn Văn Hùng - đội trưởng đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 Thanh Hóa - cho hay ông Lê Đức Hải công tác tại đơn vị này được bốn năm. Từ trước đến nay, ông Hải chưa vi phạm kỷ luật gì. Ông Hải là cán bộ trẻ, có năng lực trong công tác, nhất là việc đấu tranh với các đối tượng buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép. Vì vậy, ông Hải mới được lãnh đạo bổ nhiệm trạm trưởng - chỉ huy các tổ công tác của đơn vị.

Ông Lê Thế Long, phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn kiêm chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa, cho biết sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo chi cục đã yêu cầu cán bộ kiểm lâm liên quan báo cáo, tường trình rõ về vụ việc, đồng thời yêu cầu lãnh đạo đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng số 1 Thanh Hóa hợp tác chặt chẽ với cơ quan công an để đảm bảo công tác điều tra. Quan điểm của lãnh đạo chi cục là sẽ xử lý nghiêm cán bộ, công chức của ngành vi phạm theo quy định.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên